Thánh lễ khai giảng - Học để hiểu hơn Mầu Nhiệm của Chúa

Thánh lễ khai giảng - Học để hiểu hơn Mầu Nhiệm của Chúa

Thánh lễ khai giảng - Học để hiểu hơn Mầu Nhiệm của Chúa

TGPSG -- Chiều ngày 9.9. 2024 , Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng, đã chủ tế Thánh lễ đồng tế Khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Học Viện Mục Vụ, thuộc Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng Giáo Phận Sài Gòn (TGPSG) với chủ đề “Dấn Thân trong Thần Khí”.

Đồng tế cùng Đức TGM có Lm Phanxicô Xavie Bảo Lộc, Giám đốc TTMV, Lm Laurenso Hoàng Bá Quốc Huy, Giám học của Học viện Mục vụ, Lm Gioan Baotixita Lê Quốc Kiêt, Quản lý TTMV của và các linh mục trong TTMV. 

Hiệp thông trong thánh lễ có các tu sĩ, ging viên cùng các học viên và nhân viên trong trung tâm.

Trong bài chia sẻ, Đức Tổng đã nhắc nh các học viên: Học không phải là chú trọng đến kiến thức, mà cần phải học thêm những điều khác vì những điều chúng ta học đ giúp ta hiểu nhiều hơn mầu nhiệm của Chúa đ đưa chúng ta vào mối tương giao và tình bạn với Chúa. Đó mới là tổng thể cần thiết, cũng như học đ mình được hiệp thông với Hội thánh và đời sống của anh chị em mình.

Trong việc học điều quan trọng là cần có sự khiêm tốn để tiến đến hiệp thông với cộng đoàn, giáo xứ trong giáo phận. Từ đó mới có thể đi đến hiệp thông với giáo hội toàn cầu để giúp chúng ta đi đúng hướng, giúp chúng ta có ích cho Giáo hội . Hãy đem ra thực hành trong đời sống chúng ta và cũng cần cầu nguyện với Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng biết phân định trong học hỏi Lời Chúa .

Sau thánh lễ là Nghi thức Sai Đi và chụp ảnh lưu niệm, sau đó dùng ba tiệc nhẹ tại căn tin.

                                                                                   Tin & Ảnh: Bá Hạnh (TGPSG)

 

         

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top