Huynh đoàn giáo dân Đaminh Giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng 2021

Huynh đoàn giáo dân Đaminh Giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng 2021

Huynh đoàn giáo dân Đaminh Giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng 2021

TGPSG-- “Đoàn viên Huynh đoàn Giáo dân Đaminh (HĐGDĐM) hãy luôn yêu mến Chúa và sống tinh thần của dòng anh em thuyết giáo: Đem lời Chúa đến cho anh chị em của mình”.

Đó là lời mời gọi của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Minh Khôi – Chánh xứ Phú Thọ Hòa, linh hướng Liên huynh thánh Vinh Sơn - khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng trọng thể Thánh Vinhsơn Ferrê - Bổn mạng HĐGDĐM giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) vào lúc 10g ngày 5-5-2021, tại nhà thờ Phú Thọ Hòa.

Đồng tế với ngài có Lm Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín - Đặc trách HĐGDĐM Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh (TGP) và linh mục Phaolô Phùng Thiện – phó xứ Phú Thọ Hòa.

Hiệp dâng Thánh lễ có các Nữ tu, các ông bà cố, đại diện Ban phục vụ HĐGDĐM TGP, liên huynh Thánh Cẩm, liên huynh thánh Vinhsơn Liêm, Gia đình Phúc âm, Cộng đoàn Lòng Chúa thương xót, Ban Caritas, Hội Các Bà Mẹ Công giáo, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Phú Thọ Hòa và nhiều đoàn viên đến từ HĐGDĐM các giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Trước Thánh lễ, các đoàn viên HĐGDĐM TSN (Liên huynh thánh Vinhsơn) đã quy tụ trong thánh đường để đọc kinh Phụng vụ kính Thánh Vinhsơn Ferrê thật sốt mến.

Bước vào Thánh lễ, Lm chủ tế đã giới thiệu Thánh Vinhsơn Ferrê là người được Chúa mời gọi rao giảng cho mọi người biết kính mến Chúa, tin vào Chúa, ăn năn sám hối trở về với Chúa. Ngài mời gọi đoàn viên Liên huynh Vinhsơn hãy luôn yêu mến Chúa và sống tinh thần của dòng anh em thuyết giáo: Đem lời Chúa đến cho anh chị em của mình.

Trong bài giảng, Lm Vinhsơn chia sẻ: "Là những thành viên HĐGDĐM đang sống trong bối cảnh của thế giới không phân biệt được thực hư một cách rạch ròi, chúng ta được mời gọi trở nên dấu chỉ của niềm hy vọng, niềm cậy trông vào Thiên Chúa và được chọn gọi tiếp nối bước chân rao giảng Tin Mừng của Thánh Vinhsơn. Bởi vì, con người ngày hôm nay đang rất cần niềm tin, niềm hy vọng và sự hiệp thông sâu xa giữa người với người.

Tin Mừng của Đức Kitô đã được trao ban cho mỗi người, đó chính là chân lý cứu độ mà Đức Kitô đã sống, đã chết, nhất là đã Phục sinh mang lại cho con người. Tin Mừng ấy được rao giảng bằng chính đời sống chứng tá của mỗi người. Tin Mừng ấy cần được lan tỏa đến những thành viên trong huynh đoàn, trong môi trường sống, để nhờ đó mọi người nhận biết được chân lý cứu độ qua Lời và đời sống chứng tá của mỗi người".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Giuse Trịnh Ngọc Chiêu - Trưởng ban phục vụ - thay lời các đoàn viên Liên huynh thánh Vinhsơn cám ơn các linh mục đồng tế, các Nữ tu, các ông bà cố và khách mời. Nhân dịp này, Liên huynh thánh Vinhsơn chúc mừng bổn mạng Lm Vinhsơn Nguyễn Thành Tín với tràng pháo tay thật lớn và một bó hoa tưới thắm.

Đáp từ, Lm Giuse thay lời các linh mục đồng tế chúc mừng bổn mạng Liên huynh Thánh Vinhsơn. Ngài nhắc nhở: "Hôm nay, chúng ta được dâng Thánh lễ mừng bổn mạng chính là một hồng ân Chúa ban. Mừng lễ Bổn mạng, Chúa mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh Vinhsơn: sống thánh thiện hơn, sống bác ái yêu thương hơn và luôn sống theo tôn chỉ của Thánh Đaminh là rao giảng lời Chúa bằng chính đời sống của mình".

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Mọi người ra về trong niềm hân hoan nguyện noi gương thánh Vinhsơn rao giảng lời Chúa bằng chính đời sống của mình.

Thảo Qua

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top