Huynh đoàn Đaminh giáo xứ Bùi Môn: Mừng lễ Thánh Giuse

Huynh đoàn Đaminh giáo xứ Bùi Môn: Mừng lễ Thánh Giuse

WGPSG -- Hòa trong tâm tình hân hoan của Giáo hội, cùng với các đoàn thể trong giáo xứ nhận Thánh Cả Giuse là bổn mạng, sáng ngày 19/3/2014, Huynh đoàn Đaminh giáo xứ Bùi Môn đã hiệp dâng Thánh lễ trọng thể kính Thánh Cả Giuse.

Đúng 9g30, chương trình lễ được bắt đầu, đoàn rước và quý cha đồng tế với kiệu Thánh Cả từ nhà xứ lên thánh đường. Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ tế đã giới thiệu quý cha dòng Đaminh đồng tế: cha Bênêđictô Vương Thuật O.P, Tổng linh hướng Huynh đoàn Đaminh, cha Giuse Đỗ Tuấn Linh O.P, đặc trách Giới trẻ Huynh đoàn. Cộng đoàn đã vỗ tay chúc mừng quý cha và cha Đặc trách Giới trẻ nhân ngày kính quan thầy của cha Giuse Tuấn Linh.

Hiệp dâng Thánh lễ còn có đại diện Huynh đoàn giáo hạt và các giáo xứ bạn, cùng quý chức và các hội đoàn trong giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Tuấn Linh đã nhấn mạnh đến những đức tính rất đặc biệt của Thánh Giuse, tuy là người bảo trợ cho Đức Giêsu, nhưng ngài đã có một đời sống rất khiêm nhường, luôn lắng nghe phó thác đời sống mình và gia đình theo thánh ý của Thiên Chúa. Là một con người cẩn trọng, trước khi được thiên sứ hướng dẫn, Thánh Giuse đã chọn cách giải quyết tốt đẹp nhất trong sự việc Đức Maria mang thai. Ngài cũng đã thể hiện trong nhiều lần khác, như việc đưa gia đình trốn an toàn sang Ai Cập, và khi được báo mộng, Ngài đã nhanh chóng đưa gia đình trở về quê hương. Trong đời sống hằng ngày, Ngài đã lao động cật lực để lo cho gia đình có một cuộc sống tốt đẹp, là chỗ dựa vững chắc nhưng âm thầm để Đức Maria và Chúa Giêsu thực hiện các công việc của mình.

Tiếp theo là phần Tuyên hứa, nhân dịp mừng 54 năm thành lập. Trước sự hiện diện và chuẩn thuận của cha Tổng linh hướng Bênêđictô: có 7 thỉnh sinh được nhận huy hiệu Huynh đoàn Đaminh và sách Lẽ Sống từ tay anh Đaminh Hoàng Văn Chí, trưởng Huynh đoàn giáo xứ. Tiếp theo là phần Tuyên hứa chính thức trở thành thành viên của Huynh đoàn Đaminh Việt Nam, anh Giuse Nguyễn Văn Hóa, nguyên cựu chủ tịch Hội đồng Giáo xứ, đã thay mặt 6 đoàn viên mới đọc lời tuyên hứa. Trong tiếng vỗ tay chào mừng của cộng đoàn, Cha Bênêđictô Tổng linh hướng đã giới thiệu các thành viên mới.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể. Cuối lễ, anh trưởng Huynh đoàn đã có lời cám ơn cha chánh xứ Phêrô, linh hướng Huynh đoàn giáo xứ, cha Bênêđictô Tổng linh hướng cùng lời chúc đặc biệt đến cha Giuse Tuấn Linh nhân ngày bổn mạng, và trân trọng kính mời quý cha, quý khách và toàn thể đoàn viên cùng xuống hội trường Hồng Ân chung vui với Huynh đoàn Đaminh Bùi Môn trong ngày kính Thánh Cả Giuse.

Trong không khí vui tươi của ngày lễ, tuy tuổi đã cao nhưng với tinh thần sôi nổi, các đoàn viên đã có những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 54 năm thành lập, cha chánh xứ đã trao bằng Kỷ niệm 25 năm sinh hoạt liên tục cho một số đoàn viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top