Buổi Tĩnh tâm mừng lễ thánh Đa Minh của Huynh Đoàn Đa Minh Giáo xứ Hàng Xanh

Buổi Tĩnh tâm mừng lễ thánh Đa Minh của Huynh Đoàn Đa Minh Giáo xứ Hàng Xanh

Buổi Tĩnh tâm mừng lễ thánh Đa Minh của Huynh Đoàn Đa Minh Giáo xứ Hàng Xanh

TGPSG -- "Cùng nhau thắp sáng thế gian bằng lòng yêu mến, bác ái, cầu nguyện - Thánh hóa bản thân trong mọi hoàn cảnh sống",  

Đây là 2 điều nhắc nhớ mà Linh mục (Lm) Martinô Trịnh Quang Khải, phó xứ Hàng Xanh, đã chia sẻ trong buổi tĩnh tâm của Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh giáo xứ Hàng Xanh mừng kính lễ thánh Tổ phụ Đa Minh, lúc 5g40 ngày 7-8-2024 tại nhà thờ Hàng Xanh.

  • Tĩnh tâm để suy tư về việc cùng nhau thắp sáng thế gian bằng lòng yêu mến.  

- Khi xưa thánh Đa Minh đã thuyết giáo bằng khả năng Chúa ban, để rao giảng tình yêu, lòng thương xót của Chúa cho người khác.

- Ngày nay chúng ta rao giảng bằng việc cầu nguyện, bằng việc cộng tác với Dòng, với Giáo Hội - qua giáo xứ, trong tinh thần trách nhiệm, trong tinh thần yêu thương.

  • Tĩnh tâm để suy tư về việc thánh hóa bản thân trong mọi hoàn cảnh sống.

- Sắc lệnh Tông đồ giáo dân của Công đồng Vaticano 2,dạy rằng: "Mỗi người giáo dân được mời gọi tham gia vào các Hội đoàn (không trừ một ai)", vì Hội đoàn dành cho những người muốn được nên thánh, muốn trở nên tốt hơn mỗi ngày.

- Là người Giáo dân Đaminh, chúng ta được mời gọi nên thánh mỗi ngày: mỗi ngày sống khiêm nhường, mỗi ngày thực thi bác ái, từ đó loan truyền tình yêu Chúa cho anh chị em."

Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 6g30 cùng ngày, với lời chúc đầy yêu thương của Lm Martinô:

"Chúc anh chị em mừng lễ thánh Tổ phụ Đa Minh thật sốt sắng. Xin thánh Đa Minh giúp cho các thành viên sống đạo đức, sống hạnh phúc, sống tốt đẹp hơn mỗi ngày."

Bài: Maria Nguyễn thị Thơm (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top