Họp bạn Legio mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ tại giáo xứ Gia Định

Họp bạn Legio mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ tại giáo xứ Gia Định

WGPSG -- Vào lúc 19g15 ngày 08/09/2010, tại hội trường của giáo xứ Gia Định, buổi họp bạn Legio mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ do hội đoàn Praesidium Nữ Vương Ban Sự Bình An chủ sự. Tham dự buổi họp mặt có cha phụ tá giáo xứ Gia Định Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt và khoảng hơn 100 thành viên của các giáo xứ: Giáo xứ Gia Định, giáo xứ Thánh Tịnh, giáo xứ Chính Lộ, giáo họ Thánh Mẫu, giáo họ Giuse.

Khoảng 18g30, các thành viên Legio của giáo xứ Gia Định tay bắt mặt mừng chào đón các thành viên của giáo xứ bạn.

Đúng 19g15, chương trình khai mạc bằng lời nguyện ngắn dâng Mẹ Maria của anh Phaolo Nguyễn Văn Thành (thành viên Legio thuộc giáo xứ Gia Định). Sau lời nguyện, mọi người cùng đứng lên dâng Mẹ lời ca: “Ave Maria”. Tiếp theo, mọi người cùng nhau suy gẫm năm mầu nhiệm Vui.

Sau khi lần hạt xong, một tràng pháo tay giòn giã chào đón cha phụ tá giáo xứ Gia Định

Để mở đầu cho phần giao lưu trong ngày họp bạn là phần giới thiệu các đơn vị tham gia. Kế đến, là chia sẻ tâm tình của cha phụ tá. Bằng những câu chuyện hài hước, ngôn từ dí dỏm, cha đã làm cho cả hội trường sôi động hẳn lên với những trận cười ra nước mắt. Sau đó cha đúc kết về những thành quả đạt được và những mặt tiêu cực cần khắc phục của hội viên. Cha nói: “Mọi sự chúng ta làm là do sự cầu bầu của Đức Mẹ, nếu chúng ta kiêu hãnh là thiếu công nghiệp trước mặt Chúa, mọi sự nên phó thác cho Chúa và sống khiêm nhường. Hãy khiêm tốn và siêng năng như Đức Mẹ”. Cha còn nhấn mạnh: “Đừng đến với Chúa mà trốn việc nhà. Chúng ta nên cố gắng lo cho việc đạo đức của gia đình, làm gương sáng qua cách sống tốt và biết liên kết với mọi người xung quanh”.

Cuối cùng, cha chúc mừng toàn thể mọi người, đặc biệt những chị lấy ngày lễ Sinh nhật Đức Mẹ làm bổn mạng bằng bài hát “Chúc mừng, chúc mừng, xin chúc mừng…”. Sau đó, cha ban phép lành cho tất cả mọi người.

Tiếp theo là các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các hội viên đã góp phần làm cho buổi họp bạn thêm vui nhộn và sinh động.

Sau phần văn nghệ, mọi người đứng lên đọc kinh CATENA.

Để kết thúc buổi họp bạn anh trưởng Antôn Vũ Văn Quang tổng kết buổi họp mặt và cám ơn mọi người đến tham dự đầy đủ.

Chương trình kết thúc lúc 21g15. Mọi người vui sướng ra về trong tình yêu của Mẹ Maria.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top