Hội viên Legio Mariae giáo xứ Lộc Hưng mừng lễ Truyền Tin

Hội viên Legio Mariae giáo xứ Lộc Hưng mừng lễ Truyền Tin

Hội viên Legio Mariae giáo xứ Lộc Hưng mừng lễ Truyền Tin

“Các hội viên Legio phải nên khí cụ của Chúa, mang bình an và niềm vui đến cho mọi người”; đó là lời nhắc nhở của linh mục Đa Minh Đặng Quốc Hưng khi các hội viên Legio Mariae của giáo xứ Lộc Hưng dâng Thánh lễ Truyền Tin vào thứ Hai ngày 25/3/2019 tại nhà thờ tạm của giáo xứ.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng kiêm linh giám Legio Mariae giáo xứ Lộc Hưng. Tham dự Thánh lễ, ngoài các thành viên trong Hội Legio Mariae, còn có đông đảo tu sĩ và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các hội viên Legio đọc giờ kinh Tessera và suy niệm mầu nhiệm Vui của kinh Mân Côi.

Đúng 17g30, Thánh lễ bắt đầu. Linh mục chủ sự mời gọi cộng đoàn noi gương Mẹ Maria mau mắn thưa ‘Xin Vâng’ trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, và nỗ lực loan báo Tin Mừng đến cho mọi người.

Trước khi giảng lễ, linh mục Đa Minh chúc mừng bổn mạng Praesidium ‘Đức Mẹ chỉ bảo đàng lành’ và quý hội viên Legio, đồng thời cầu mong họ có tinh thần hăng say làm việc Tông đồ, mang bình an và niềm vui đến cho mọi người theo gương Mẹ Maria. “Xin Mẹ cho anh chị em Legio trong giáo xứ ngày càng phát triển, và luôn thăng tiến trong bổn phận của một chiến binh trong đạo quân của Đức Mẹ.”

Trong bài giảng, linh mục linh giám Đa Minh đã nhấn mạnh ý nghĩa lời 'Xin Vâng' của Đức Maria: Công cuộc cứu chuộc trần gian của Ngôi Hai Thiên Chúa khởi đi từ lời 'Xin Vâng' của Mẹ Maria, và sau lời 'Xin Vâng', Mẹ đã trở thành Mẹ Thiên Chúa. "Chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa, vì Ngài đã ban tặng cho nhân loại chúng ta món quà vô giá mà Thiên Chúa đã thực hiện qua Đức Maria trong chương trình lớn lao này. Đồng thời, từ khi ‘Xin Vâng’ để làm Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đã chịu bao đau khổ trong suốt cuộc đời để thực hiện lời xin vâng ấy, thì hôm nay ta cũng phải sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống."

Linh mục linh giám mời gọi: “Chúng ta hãy noi gương Mẹ, hãy thưa ‘Xin Vâng’ trong cuộc sống hằng ngày, nhất là luôn chu toàn bổn phận người hội viên Legio, là khiêm nhường và phục vụ Chúa qua những người anh em chung quanh chúng ta.”

Thánh lễ kết thúc, các hội viên Legio nguyện kinh Tessera bế mạc. Mọi người ra về trong tình yêu và niềm vui của những người con Mẹ Maria, luôn thao thức đem nhiều người về với Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top