Hội Thăng tiến Hôn nhân Gia đình Liên hợp Giáo hạt Xóm Mới mừng bổn mạng 2022

Hội Thăng tiến Hôn nhân Gia đình Liên hợp Giáo hạt Xóm Mới mừng bổn mạng 2022

Hội Thăng tiến Hôn nhân Gia đình Liên hợp Giáo hạt Xóm Mới mừng bổn mạng 2022

TGPSG - Vào lúc 17g45 thứ Sáu ngày 1-10-2022,  tại giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, hạt Xóm Mới, hội Thăng tiến Hôn nhân Gia đình liên hợp - giáo hạt Xóm Mới mừng kính trọng thể lễ Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng của hội.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, tân hạt trưởng Xóm Mới chủ tế. Đồng tế có Lm Giuse Phùng Văn Thông Minh - Phó Tổng Linh Nguyền Hội Thăng tiến Hôn nhân Gia đình (TTHNGĐ) - Tổng Giáo phận (TGP) Sài Gòn và Lm Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo - Chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình, linh hướng Hội TTHNGĐ Liên Hợp giáo hạt Xóm Mới. Hiệp dâng thánh lễ gồm đông đảo các anh chị song nguyền trong hạt và đại diện ban chấp hành song nguyền của TGP cũng về tham dự cùng cộng đoàn giáo dân của giáo xứ.

Bài ca nhập lễ kết thúc, Lm Chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình giới thiệu Lm Hạt trưởng Hạt Xóm Mới chủ tế Thánh lễ. Lm chủ tế giới thiệu về gia đình Thánh Têrêsa: cha làm thánh, mẹ làm Thánh và Thánh Têrêsa nên Thánh bằng những công việc hy sinh nhỏ bé của mình. Đó là tấm gương cho các gia đình TTHNGĐ noi theo.

Trong bài giảng lễ, Lm Phó Tổng linh nguyền Giáo phận nêu tấm gương của thánh nữ Têrêsa: yêu mến Thánh Giá, biến những đau khổ thành nhân đức, dâng những hy sinh đau khổ của mình lên cùng hy tế của Chúa Giêsu trên thập giá để kín múc ân sủng của Chúa. Xin Thánh Nữ khẩn cầu Thiên Chúa cho chúng ta.

Trong đời sống gia đình cũng có rất nhiều đau khổ khó khăn, chúng ta học theo gương của Thánh Nữ để sống “Yêu thương, gần gũi bằng việc làm khiêm nhường, biết lỗi, nhận lỗi, tha lỗi, xin lỗi’’, để biến những đau khổ thành sức mạnh của ân sủng vâng theo thánh ý Chúa, một lòng vững tin khi gặp những nghịch cảnh, đem lại hạnh phúc ở đời này và cả đời sau.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày trong niềm vui hân hoan vì mọi người trong hội mấy năm nay mới được gặp lại nhau, có cha  linh hướng mới Inhaxiô rất nhiệt tình vui vẻ. Mọi người song nguyền được cha Phó tổng linh nguyền Giáo Phận ôn lại những kiến thức căn bản trong khóa học của Hội TTHNGĐ.

Sau Thánh lễ, mọi người chụp hình lưu niệm cùng quý Cha đồng tế, sau đó ra về trong niềm vui tràn đầy ơn Chúa, hẹn gặp lại năm sau.

Fx. Hoàng Trọng Thống (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top