Hội khuyến học gx. Châu Nam trao phần thưởng cho các em học sinh giỏi

Hội khuyến học gx. Châu Nam trao phần thưởng cho các em học sinh giỏi

"...Nhanh lên con, trễ rồi đấy..." Bà mẹ hối hả giục con mau mau đến nhà thờ Châu Nam dự lễ khai giảng lớp giáo lý do cha chánh xứ chủ sự.

WGPSG -- 22/08/2010 -- Trải qua kỳ nghỉ hè vui chơi thỏa thích, giờ đây các em lại bắt đầu bước vào năm học mới, với niềm hân hoan hớn hở. Tất cả các em thiếu nhi nghiêm trang chỉnh tề trong trang phục áo trắng, quần xanh thật xinh xắn như những Thiên Thần bé nhỏ, với nét mặt rạng ngời yêu thương.

Đúng 8 giờ, tiếng chuông nhà thờ reo vang và bài ca nhập lễ: "Về nơi đây" cất lên với âm điệu rộn ràng, nhịp nhàng như bày tỏ cùng Chúa rằng chúng con đã về đây. Ngoài sân, ánh nắng thật ấm áp của buổi sáng như hòa quyện cùng không khí hào hứng sôi nổi khi cha chánh xứ hỏi thăm các em nghỉ hè ở nhà làm gì? Đa số các em nói là đi học.

Trong bài giảng, cha đặc biệt nhấn mạnh và giải thích cho các em hiểu bài Tin Mừng hôm nay Chúa GIÊSU nói: ''...Hãy chiến đấu để qua cửa hẹp mà vào..." (Lc 13,24). Nghĩa là "Các con phải ngoan ngoãn, học giỏi, vâng lời cha mẹ, siêng năng tham dự Thánh lễ mỗi ngày, từ bỏ những trò chơi vô bổ, phải có lòng đạo đức, lòng mến Chúa... thì đó là các con đã vào qua cửa hẹp rồi đấy..."

Nhằm động viên và khích lệ tinh thần học tập của các em, trong Thánh lễ khai giảng hôm nay, Hội đồng Mục vụ kết hợp với ban Bác ái của giáo xứ tặng quà cho các em có thành tích xuất sắc trong năm học qua gồm: 10 quyển tập trắng và 2 cây viết. Có tất cả 116 em từ cấp 1 đến cấp 3 và 2 em đậu cao đẳng.

Cuối Thánh lễ, cha chánh xứ đánh một hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu.

Xin tạ ơn Chúa. Xin Chúa ban cho các em thiếu nhi có óc minh mẫn để hiểu sâu, trí nhớ tốt để ghi khắc lâu bền. Xin cho các em có khả năng giải thích cách sáng sủa điều đã học và xin cho các em biết cố gắng nghiêm túc, kiên trì trong học tập, để các em biết học với Chúa “ là Đường là Sự Thật và là Sự Sống”.

Ước mong sao các bậc ông bà, cha mẹ luôn quan tâm nhiều hơn nữa để nhắc nhở động viên các em mỗi ngày, hướng các em trở nên những người hữu ích cho Giáo hội và xã hội sau này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top