Hội Đồng Curia Xóm Mới II: Tổng Hội Thường Niên 8-12-2022

Hội Đồng Curia Xóm Mới II: Tổng Hội Thường Niên 8-12-2022

Hội Đồng Curia Xóm Mới II: Tổng Hội Thường Niên 8-12-2022

TGPSG - “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - Chánh xứ Hà Đông, kiêm Linh giám Hội đồng Curia Xóm Mới II khi chủ tế thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Tổng hội Thường niên của Legio Mariae thuộc Hội đồng Curia Xóm Mới II, được cử hành vào lúc 17g thứ Năm ngày 8-12-2022 tại nhà thờ Hà Đông - giáo hạt Xóm Mới.

Đến tham dự thánh lễ ngoài các hội viên hoạt động và hội viên tán trợ, còn có các nữ tu, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Lm chủ tế cùng các hội viên Legio Mariae cung nghinh tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tiến vào nhà thờ, tiếp theo Lm chủ tế xông hương trước tượng Đức Mẹ.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: 'Trong tất cả loài người Thiên Chúa đã dựng nên, chỉ duy nhất một mình Đức Mẹ được Chúa ban đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội mà thôi. Như lời Sứ thần: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.”(Lc 1, 28)

Lúc truyền tin, sứ thần Gabriel đã chào Mẹ là người “đầy ân sủng”… Qua các thế kỷ, Hội Thánh đã ý thức rằng Đức Maria, vì được Thiên Chúa ban cho “đầy ân sủng”, nên được cứu chuộc ngay từ lúc tượng thai. Tín điều Vô Nhiễm Nguyên Tội, do Đức Giáo hoàng Piô IX long trọng công bố ngày 8 tháng 12 năm 1854, tuyên xưng: “Rất Thánh Trinh Nữ Maria ngay từ lúc tượng thai, bởi ân sủng và đặc ân của Thiên Chúa toàn năng, trông vào công nghiệp của Đức Kitô Giêsu Đấng Cứu độ loài người, đã được gìn giữ tinh tuyền khỏi mọi vết nhơ của nguyên tội”. Và chỉ bốn năm sau đó chính Đức Mẹ đã hiện ra với thánh nữ Bernadetta tại Lộ Đức ngày 25 tháng 3 năm 1858 đã xác nhận: “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Như vậy, Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội trước khi sinh, đang khi sinh, và sau khi sinh, Mẹ không mắc tội tổ tông và tội riêng của mình.

Khi chiêm ngắm mầu nhiệm Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, các hội viên Legio Mariae hãy noi gương Đức Mẹ là tìm ý Chúa trong mỗi công tác tông đồ. Công tác thăm các gia đình, thăm những bệnh nhân, thăm các gia đình khó khăn...có như thế danh Chúa được cả sáng, nước Chúa hiển trị'.

Sau bài giảng Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện giáo dân, tiến dâng của lễ và Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày. Các hội viên đã chụp hình lưu niệm với Lm chủ tế trước thềm cung thánh và chung vui bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên nhà xứ.

Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top