Hội đồng Curia Xóm Mới I: Dâng mình theo tiếng “Xin vâng”

Hội đồng Curia Xóm Mới I: Dâng mình theo tiếng “Xin vâng”

Hội đồng Curia Xóm Mới I: Dâng mình theo tiếng “Xin vâng”

“Kìa bà nào xuất hiện như rạng đông,
diễm kiều như vầng nguyệt, lộng lẫy tựa thái dương,
oai hùng như đạo binh chỉnh tề hàng ngũ?”
(Dc 6,10).

TGPSG -- Theo định chế truyền thống của Legio Mariæ, hằng năm cứ gần đến Đại lễ Truyền Tin 25/3 hay một ngày nào gần đó, Legio Mariæ trên toàn thế giới, cá nhân cũng như tập thể đều ráo riết tổ chức “Đại hội Acies với ý nghĩa một đạo binh sẵn sàng vào trận. Danh từ La ngữ Acies rất thích hợp với nghi lễ mà các hội viên họp nhau thành đoàn thể, lặp lại lời hứa trung thành với Đức Mẹ Maria, Nữ Vương của Legio Mariæ và để nhận lãnh nơi Đức Mẹ sức mạnh và phúc lành, giúp giao tranh với quyền lực tội ác trong một năm mới” (TB 30,288).

Vì “Acies là cuộc tổng tập họp hằng năm của Legio Mariæ. Vậy phải nhấn mạnh sự hiện diện của mỗi hội viên trong kỳ Đại hội này là điều quan trọng” (TB 30,289).

Chiều ngày thứ Sáu 25/3/2022, Hội đồng Curia Xóm Mới I là đơn vị trực thuộc Hội đồng Comitium Sài Gòn III đã tổ chức Đại hội Acies, tại nhà thờ giáo xứ Lạng Sơn. Các hội viên viên Legio Mariæ (hoạt động và tán trợ) thuộc 18 Præsidia Senior và 2 Præsidia Junior của 5 giáo xứ trong giáo hạt Xóm Mới đã tề tựu tại Thánh đường giáo xứ Lạng Sơn.

Với phần khai mạc được khởi đầu bằng nguyện kinh Mân Côi năm mầu nhiệm mùa Vui và tiếp theo là nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ Maria - Nữ Vương Legio Mariæ và Thánh lễ trọng thể..

Cha Linh giám Giuse Nguyễn Văn Tuyên huấn từ: “Trước hết, lễ Acies giúp nhìn lại mối tương quan của từng hội viên cũng như mỗi Præsidium đối với Đức Mẹ, đặc biệt trong việc thực hành lòng tôn kính Mẹ Maria theo gương Thánh Louis Marie de Montfort. Tiếp đến chúng ta nỗ lực canh tân bản thân và diễn tả công khai việc thánh hiến mỗi người cho Đức Maria được cô đọng trong lời hứa đầy ý nghĩa: “Con xin dâng trọn tâm hồn thân xác con cho Mẹ, tất cả những gì của con là của Mẹ” (TB 30,290.4). Chỉ một vài câu đã gói gọn tất cả những gì thuộc về đời sống của một Kitô hữu và tương quan của chúng ta với Mẹ Maria. Những lời này còn diễn tả sự tin tưởng và nỗ lực dấn thân của mỗi hội viên Legio Mariæ. Thật chính xác khi nói tầm quan trọng của lễ Acies trong đời sống và hoạt động Legio Mariæ.

“Chúng ta quen nghĩ rằng những gì chúng ta trao cho Đức Mẹ qua hoạt động Legio Mariæ thì nhiều hơn những gì Mẹ đã trao lại cho chúng ta! Nhưng nếu chúng ta dành thời gian để suy niệm về tình mẫu tử nơi Mẹ Maria, tình yêu của Mẹ đối với con cái, về hồng ân cứu độ mà chúng ta đón nhận qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, chúng ta sẽ nhận ra những gì Mẹ trao ban cho chúng ta không có thể cân đong được.”

Cuối cùng, ngài cầu chúc cho các hội viên Legio Mariæ trong Curia Xóm Mới I được tràn đầy ân sủng để mỗi ngày gắn bó hơn với Mẹ Maria và nên giống Chúa Giêsu qua việc dâng hiến cuộc đời mỗi ngày cho Mẹ.

Tiếp theo, cùng với cộng đoàn giáo xứ Lạng Sơn, Hội đồng Curia Xóm Mới I dâng Thánh lễ Truyền Tin kính mừng mầu nhiệm Nhập thể, chứa đựng trong đó tất cả các biến cố đau đớn và tôn vinh của Con Người và Mẹ của Ngài.

Hội đồng Curia Xóm Mới I (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top