Hội đồng Curia Xóm Mới 2: Đại hội Acies - Legio Mariae ngày 25-3-2023

Hội đồng Curia Xóm Mới 2: Đại hội Acies - Legio Mariae ngày 25-3-2023

Hội đồng Curia Xóm Mới 2: Đại hội Acies - Legio Mariae ngày 25-3-2023

TGPSG - “Acies là cuộc tổng tập họp hằng năm của Legio. Vậy phải nhấn mạnh sự hiện diện của mỗi hội viên trong kỳ đại hội này là điều quan trọng”. (TB 30, 289)

Thực hiện hướng dẫn của Thủ Bản Legio Mariae nên lúc 15g30 thứ Bảy ngày 25-3-2023, Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - Linh giám Hội đồng Curia Xóm Mới 2 đã chủ sự đại hội. Tham dự đại hội có khoảng hơn 200 hội viên hoạt động và tán trợ trực thuộc Hội đồng Curia Xóm Mới 2 đã tập họp trong Nhà thờ Hà Đông trước tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội có dựng một Vexillum.(TB 30, 290)

Đại hội đã khởi sự với kinh khai mạc và lần hạt 50 Mùa Vui. Kế tiếp, Cha linh giám chia sẻ: 'Hôm nay, là ngày đại hội Acise quy tụ tất cả các hội viên hoạt động và tán trợ của 15 Praesidium trực thuộc Curia Xóm Mới 2. Trong buổi tụ họp này nhắm mục đích để các hội viên biết nhau, thông cảm cảm cho nhau để cùng làm việc. Và trên hết là để dâng mình cho Đức Mẹ, mỗi hội viên hoàn toàn thuộc về Mẹ, mọi hoạt động theo gương Mẹ để các hội viên sống theo ý Chúa dưới sự hướng dẫn của Mẹ'.

 

Sau bài chia sẽ cha Linh giám và các hội viên xếp thành 2 hàng lần lượt tiến lên trước tượng Đức Mẹ, một tay đặt lên cán của Vexillum và đọc lớn tiếng: “Lạy nữ vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Kế tiếp là kinh dâng mình và kinh Catena

Đại hội Acies kết thúc sau khi các hội viên tham dự Thánh lễ và kinh bế mạc vào lúc 18g cùng ngày.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top