Hội chợ Xuân cho người sống với HIV/AIDS

Hội chợ Xuân cho người sống với HIV/AIDS

WGPSG -- Trong niềm vui đón mừng Năm Mới Bính Thân 2016 sắp tới, Ban Mục vụ Chăm sóc người có HIV/AIDS đã tổ chức chương trình Hội chợ mừng Xuân Bính Thân dành cho người sống với HIV/AIDS”, với 10 gian hàng qua các trò chơi dân gian và ẩm thực, nhằm chia sẻ niềm vui cùng các anh chị em sống với HIV/AIDS.

Hội chợ Xuân được diễn ra lúc 8g30 sáng thứ Bảy ngày 23.01.2016, tại nhà thờ Đồng Tiến, giáo hạt Phú Thọ, số: 54 Thành Thái, P.12, Q.10, TP.HCM.

Trên 500 anh chị em sống với HIV/AIDS đến từ khắp nơi, đã có mặt từ rất sớm cùng nhau quy tụ về khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến để khai mạc buổi Hội chợ Xuân. Đến tham gia Hội chợ, ngoài anh chị em HIV/AIDS, còn có sự hiện diện của quý cha, quý soeur, quý vị ân nhân và các nhà hảo tâm đến chia sẻ niềm vui và khích lệ tinh thần cho các bệnh nhân.

Trước giờ khai mạc, cha Giuse Trần Văn Phát, (MI) Trưởng ban  Mục vụ CSNC HIV/AIDS, cảm ơn cha xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao, quý cha, quý soeur, quý vị ân nhân đã cùng nhau đứng ra tổ chức Hội Chợ Xuân cho những người sống với HIV/AIDS có được niềm vui hôm nay. Đồng thời, chúc cho Hội chợ diễn ra được tốt đẹp.

Tiếp theo là tiết mục văn nghệ do các anh chị đến từ Hội đồng hương Châu Sơn, qua bài hát “Tình mẹ, Tình cha” đã làm cho ngày Hội tăng thêm phần sôi động.

Hội chợ Xuân bắt đầu lúc 8g45. Sau khi đổi phiếu, các bệnh nhân được lãnh quà gồm: Rau câu, bánh giò, bánh mứt và quần áo trẻ em. Ngoài ra, được phát phiếu để chơi 10 trò chơi dân gian. Sau khi trúng thưởng, người bệnh được nhận: 5 kg gạo, 1 thùng mì tôm, đường, sữa, dầu ăn, quần áo và giày dép.

Qua trao đổi, cha Giuse Trần Văn Phát cho biết, Hội chợ cho người HIV/AIDS đã được tổ chức từ nhiều năm nay, nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với mỗi bệnh nhân. Đồng thời, còn thể hiện sự quan tâm của mọi người đối với người bệnh. Đây cũng là dịp để cho người bệnh vui chơi Tết, giao lưu, gặp gỡ lẫn nhau, và nhận lộc đầu Xuân năm mới.

Mong sao, có nhiều người cũng biết quan tâm, chia sẻ, giúp cho những người bệnh HIV/AIDS bằng vật chất cũng như tinh thần, để họ bớt đi mặc cảm của bản thân, và được cộng đoàn dang rộng vòng tay chào đón. Như chính Lời Chúa Giêsu đã dạy chúng ta:

Ai được ơn phục vụ, thì phải phục vụ. Ai phân phát, thì phải chân thành” (Pl 12,7- 8).

Hội chợ Xuân kết thúc lúc 11g30 cùng ngày, mọi người trong Ban Tổ chức, quý cha, quý soeur, tuy có hơi mệt nhưng ai cũng cảm thấy vui mừng vì đã mang đến cho những người bệnh cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc.

Top