Hội CBMCG Gx. Trung Bắc: Đón nhận 7 thành viên mới

Hội CBMCG Gx. Trung Bắc: Đón nhận 7 thành viên mới

WGPSG – “Dù Thánh nữ Monica không sinh trưởng tại quê hương Việt Nam, nhưng ở nơi Thánh nữ, chúng ta vẫn thấy đầy chất Á Đông của người phụ nữ đất Việt: ‘Công - Dung - Ngôn - Hạnh’ và ‘Tam tòng, Tứ đức’, đó là lý do Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) chọn Thánh Monica làm bổn mạng”. Chị Têrêsa Phạm Thị Tuyến (trưởng Chi Hội CBMCG Gx. Trung Bắc) đã thổ lộ trước Thánh lễ mừng bổn mạng vào lúc 17g00 chiều thứ Năm ngày 26/8/2010.

Mới 16g30, các chị em đã tề tựu đông đủ, nét mặt hớn hở vui tươi với những tà áo dài trắng và khăn quàng màu xanh truyền thống của Hội, trông thật trang trọng, để chuẩn bị cho Thánh lễ mừng bổn mạng.

Đây là lễ bổn mạng lần thứ 9 của Hội CBMCG Gx. Trung Bắc. Trong Thánh lễ này, có 7 chị em chính thức gia nhập Hội.

Đúng 17g00, ca đoàn cất vang những giai điệu ca ngợi và tôn vinh Thánh nữ Mônica, xen lẫn tiếng trống khẩu gõ theo nhịp khi đoàn rước kiệu Thánh nữ tiến vào nhà thờ. Đi đầu là Thánh Giá nến cao do các chị em phụ trách, tiếp theo gần 90 chị em nối bước nhau trong bầu không khí trang nghiêm, sốt sắng. Cuối đoàn rước là cha Linh hướng của Hội.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế đã có lời chào mừng đại diện BCH giáo hạt, các Chi Hội bạn, các giáo khu, đoàn thể, cộng đoàn Dân Chúa đến tham dự Thánh lễ hôm nay. Cha chia sẻ: “Trong các thành phần ưu tú, thì ưu tú nhất là Đức Trinh nữ Maria, sau đó là một người mẹ khác là Thánh nữ Monica, thân mẫu của Thánh Augustinô”. Ngài mong muốn các bà, các chị trong Hội luôn noi gương Thánh nữ Monica.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ về cuộc sống của một số người nữ khác, cũng là vợ, là mẹ rất đỗi giản dị, nhưng chưa người phụ nữ nào noi gương được Thánh nữ, hoặc chỉ noi gương phần nào thôi. Thánh nữ sống ơn gọi hôn nhân là người vợ, người mẹ hết sức đạo đức, sống đúng vai trò làm mẹ là giáo dục đức tin cho con, đó là gia sản quý nhất. Bởi lẽ, của cải cũng quý giá, nhưng nhân đức là tài sản quý nhất trên đời.

Nghi thức nhập Hội của 07 chị em mới gồm ba phần: - Giới thiệu - Làm phép, trao phù hiệu và khăn quàng - Đọc 10 điều tâm niệm. Sau nghi thức nhập Hội, các chị lên dâng lễ vật. Cha chủ tế tiếp nhận lễ vật và cùng với các chị niệm nhang trước tượng Thánh nữ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 trong niềm hân hoan của cả cộng đoàn Dân Chúa, đặc biệt là các chị trong Hội CBMCG.

Các chị đâu có gì cao sang trong cuộc đời bình thường, cũng không phải là những “bậc anh hùng hảo hán”. Các chị chỉ là phận gái “liễu yếu đào tơ”, các chị chỉ là những người vợ, người mẹ trong các gia đình.

Thế nhưng, các chị đã cố gắng noi gương Thánh nữ Mônica, chu toàn trách nhiệm mà Thiên Chúa trao ban qua ơn gọi làm vợ và làm mẹ. Làm vợ, hết tình yêu thương và chăm sóc cho chồng mình. Làm mẹ, tận tình chăm lo và giáo dục con cái, nhất là đời sống đạo đức. Làm giáo dân, nhiệt tình đóng góp công sức cho giáo xứ, giáo hạt và Giáo phận…

Cầu chúc các Bà Mẹ Công Giáo, luôn là những người mẹ hiền trong gia đình, là những tấm gương sáng trong giáo xứ và là những chứng nhân đức tin sống động giữa lòng đời hôm nay.

Hoạt động của Chi Hội giáo xứ Trung Bắc

1/ Đặc điểm:

Hội CBMCG giáo xứ Trung Bắc là một Chi Hội còn khá non trẻ, được thành lập ngày 10/02/2010. Hiện nay có 97 hội viên, do cha chánh xứ Giuse Đinh Đức Thịnh làm Linh hướng. BCH có 6 người gồm: 1 trưởng, 2 phó, 1 thư ký, 1 thủ quỹ và 1 cố vấn.

2/ Sinh hoạt:

Thứ Tư đầu tháng, BCH họp với các toán trưởng để chuẩn bị cho buổi họp định kỳ hằng tháng. Nội dung các buổi họp: Ngoài việc thông báo các tin tức cấp Giáo phận, giáo hạt, giáo xứ… còn là điều kiện để cha Linh hướng và BCH giúp các chị em chia sẻ những kinh nghiệm sống, những vấn đề trong sinh hoạt gia đình, động viên các chị em thường xuyên đọc báo “Mẹ Hiền” và học tập “Thủ bản”, luôn chu toàn trách nhiệm và bổn phận làm mẹ, tạo bầu khí yêu thương và hạnh phúc trong gia đình.

Ngoài ra, hội còn tham gia một số công tác định kỳ tại giáo xứ như:

- Phụ trách đi đàng Thánh giá và Thánh lễ chiều thứ Sáu hằng tuần.

- Tham gia vệ sinh Thánh đường vào trưa thứ Bảy hằng tuần.

- Sau Thánh lễ chiều mỗi ngày, các chị em ở lại đọc kinh của Hội, kinh khấn Đức Mẹ cầu cho các gia đình, cho bệnh nhân và cầu theo ý người xin.

- Ủng hộ sữa đậu nành, chè cho các cháu thiếu nhi sau giờ học giáo lý vào các sáng CN.

3/ Hoạt động Bác ái, Tông đồ:

Các chị em thường xuyên tổ chức các buổi công tác xã hội như:

- Thực hiện đọc kinh tối trong gia đình, tham dự giờ Lòng Chúa Thương Xót, luân phiên đọc kinh tại gia đình hội viên và các gia đình khác khi có yêu cầu.

- Đọc kinh, viếng xác các nhà hiếu trong giáo xứ, giáo hạt. Khi thân nhân hội viên qua đời (tứ thân phụ mẫu, chồng, con) hội sẽ đến kính viếng, cầu nguyện, đưa tiễn và đọc kinh tại gia.

- Đi thăm viếng, giúp đỡ các cha hưu dưỡng, trợ giúp các chủng sinh, các hội viên ốm đau hoặc gặp khó khăn…

- Đóng góp các công việc chung của giáo xứ, đặc biệt đối với các cháu thiếu nhi.

- Giúp đỡ vật chất cho các giáo xứ ở những vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc Kontum, đồng bào bị lũ lụt…

Với truyền thống sinh hoạt gắn bó, các chị em Hội CBMCG giáo xứ Trung Bắc luôn chịu khó học hỏi, tạo mối đoàn kết thân thiện, nâng cao nếp sống đạo đức. Nhờ đó, đời sống tâm linh của các hội viên ngày càng được thăng tiến hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top