Hội CBMCG Gx. Phú Thọ Hòa ra mắt tân ban điều hành

Hội CBMCG Gx. Phú Thọ Hòa ra mắt tân ban điều hành

Vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 26/08/2010, cha chánh xứ Giuse Đinh Hiền Tiến cũng là cha Linh hướng của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Phú Thọ Hòa long trọng dâng Thánh lễ mừng Thánh Monica, bổn mạng các Bà Mẹ Công Giáo. Trong dịp này, tân Ban Điều hành của Hội cũng làm nghi thức tuyên hứa. 

Tham dự Thánh lễ hôm nay, ngoài các Bà Mẹ Công Giáo trong giáo xứ còn có sự hiện diện của Ban Điều hành Giáo phận và giáo hạt cùng các Chi hội trong hạt Tân Sơn Nhì.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ lược sơ qua tiểu sử của Thánh Nữ Monica, về đời sống hy sinh và cầu nguyện của ngài.

Trong bài giảng cha Giuse dẫn giải cuộc sống của Thánh Nữ Monica. Từ cuộc sống đời thường, làm vợ, làm dâu biết bao phức tạp, đau khổ nhưng Thánh Nữ vẫn vững tin vào Thiên Chúa, luôn hy sinh chịu đựng mọi nhục nhã mong hạnh phúc mau đến với gia đình. Trong gia đình, Thánh Nữ đã chuyên cần và kiên nhẫn cầu nguyện cho người con Augustino ngỗ nghịch. Thánh Nữ đã được Lời Chúa an ủi: “Bà Đừng Khóc Nữa” (x. Lc 7,13). Cuối cùng, Chúa đã cải hóa Augustino, từ một kẻ ăn chơi đàng điếm đã ăn năn thống hối, trở về đường ngay nẻo chính, và đã trở thành một vị thánh; hơn nữa, còn là một vị thánh tiến sĩ Hội Thánh. Điều đó đã mang lại niềm vui khôn tả cho người mẹ đã biết quan tâm giáo dục con cái. Một tấm gương cho Các Bà Mẹ Công Giáo chúng ta.

Noi gương Thánh Nữ Monica, mỗi gia đình, mỗi bà mẹ ý thức vai trò của mình, xây dựng tổ ấm gia đình, đào tạo con cái sống đạo đức thánh thiện, sống niềm tin và siêng năng cầu nguyện.

Sau bài giảng, cha Linh hướng tiếp nhận 5 chị em gia nhập Hội. Đặc biệt, chứng nhận lời tuyên thệ của Ban Điều hành mới của Chi hội giáo xứ.

Cuối Thánh lễ, tân Chi Hội trưởng Maria Lương Thị Xuân Phương có lời cảm ơn Ban Điều hành cũ và mong muốn các chị tiếp tục giúp đỡ cùng đồng hành với Ban Điều hành mới.

Tân Chi Hội trưởng mong các chi hội viên trong giáo xứ cộng tác với Ban Điều hành để Hội mỗi ngày mỗi thăng tiến.

Xin Chúa chúc lành cho tân Ban Điều hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo của giáo xứ.

Đôi nét về hội CBMCG giáo xứ Phú Thọ Hòa

Ngay khi về nhận giáo xứ, cha Gioan B. Đoàn Vĩnh Phúc (năm 1989) đã trăn trở thấy cần quy tụ các Bà Mẹ trong giáo xứ.

- Năm 1991 cha Gioan B. đã thành lập Hội CBMCG – Tới 02/02/1992 mới chính thức gia nhập Hội CBMCG Giáo phận.

- Số hội viên ban đầu: 70

- Hội viên Hiện nay: 90

- Sinh hoạt thường xuyên 8h ngày thứ Năm tại hội trường giáo xứ.

- Các hội viên được học hỏi và hướng dẫn tìm hiểu vai trò trách nhiệm trong gia đình cũng như xã hội. Biết sống hài hòa giữa phận làm vợ, làm mẹ, làm phụ nữ trong môi trường sống.

Danh Sách tân Ban Điều Hành:

Hội trưởng: Chị Maria Lương Thị Xuân Phương.

Hội Phó: Chị Maria Phạm Thị Mạnh

Chị Maria Madalana Nguyễn Thị Yến

Thư Ký: Chị Maria Ngô Thị Tuyết

Thủ Quỹ: Chị Maria Phạm Thị Hường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top