Hội các BMCG Hạt Hóc Môn mừng bổn mạng

Hội các BMCG Hạt Hóc Môn mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 8g30 ngày 13/08/2010, hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo hạt Hóc Môn đã hành hương Năm Thánh tại giáo xứ Bùi Môn để đón nhận ơn toàn xá. Trong buổi hành hương này, cha Linh hướng hội CBMCG giáo hạt Hóc Môn (Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng), cha chánh, cha phó giáo xứ Bùi Môn và quý cha khách đã dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng hội CBMCG hạt Hóc Môn.

Trước thánh lễ, cha Vinh Sơn có lời chào mừng các chị em. Ngài cũng hướng dẫn và chia sẻ để chị em hiểu rõ hơn về ý nghĩa Năm Thánh của Giáo hội Việt Nam, đó là:

- Kỷ niệm 350 năm Tin Mừng được rao giảng trên đất nước Việt Nam.

- 50 năm thành lập hàng Giáo Phẩm Việt Nam.

Mục đích của buổi chia sẻ: Cha Vinh Sơn mong muốn các bà mẹ trong giáo hạt, tìm về cội nguồn và hướng về cùng đích để khám phá lại bản chất và sứ mạng của mình, biết rõ mình là ai và hiện diện để làm gì; nhờ đó, ý thức được vai trò và nhiệm vụ của mình trong Giáo hội. Từ đó, các BMCG sẽ sống chu toàn hơn trong trách nhiệm là vợ, là mẹ trong gia đình, là Kitô hữu trong bối cảnh xã hội hiện nay, hầu noi gương các vị tiền nhân, chứng nhân đức tin, sống theo lệnh truyền của Chúa Giêsu: "Anh em hãy đi loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo và làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần."

Sau buổi chia sẻ, chị em cùng giải lao ít phút, và rước các cha đồng tế để dâng Thánh lễ Tạ ơn.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, cha khách đã mượn hình ảnh của hoa Hướng Dương để minh họa. Hoa Hướng Dương, một loài hoa rất đặc biệt, nó luôn chuyển dịch từ Đông sang Tây, từ Tây sang Đông, để hướng về phía mặt trời. Thiên Chúa là mặt trời, muôn loài thụ tạo đều hướng về Ngài, Ngài sẽ biến đổi mọi người theo ý định của Ngài. Người phụ nữ đầu tiên Chúa biến đổi là Mẹ Maria, Mẹ đã trở nên tinh tuyền, thánh thiện. Vậy chúng ta hãy noi gương Mẹ, luôn hướng về Chúa để Chúa sẽ biến đổi chúng ta nên thánh thiện hơn. Hôm nay, ngày hành hương của bà mẹ, ngày mừng bổn mạng hội, nhân ngày này các bà được lãnh nhận ơn toàn xá, rất phù hợp để các bà quyết tâm chọn lựa một thái độ sống chu toàn bổn phận trong ơn gọi. Nhưng để được như vậy, các bà cần có sự nâng đỡ của Thiên Chúa. Ước mong sao, các bà mẹ luôn biết noi gương Mẹ Maria, sống phó thác và tin tưởng, để Chúa luôn biến đổi từng người, để các bà ngày càng trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Kitô.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Trưởng giáo hạt đại diện các chị em, cám ơn quý cha, HĐMV giáo xứ Bùi Môn và quý khách. Cha Hạt trưởng cũng có lời cám ơn đến quý cha. Cha mong mỏi các chị em sẽ ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống đức tin, hầu có thể hướng dẫn và dậy dỗ con cái nên người tốt cho Giáo hội và xã hội.

Sau khi lãnh nhận ơn toàn xá, các chị em ra về với tâm hồn bình an và phấn khởi.

Một góc nhìn

Ai đó đã nói rằng: "Nếu không có mẹ hiền, sẽ không có anh hùng và thi nhân". Thật vậy, hôm nay nhân ngày các bà mẹ tập trung về giáo hạt hành hương, tôi càng cảm nhận được điều đó sâu sắc hơn, mãnh liệt hơn. Nhìn các bà hào hứng và phấn khởi khi nghe cha chia sẻ về mục đích sống của Năm Thánh; nghiêm trang, sốt sắng khi tham dự Thánh lễ, tôi tin chắc chắn rằng, các bà sẽ đem những lời giáo huấn đó để sống trong gia đình và dĩ nhiên con cái các bà, gia đình các bà, sẽ là môi trường đầu tiên được ảnh hưởng lối sống đạo đức ấy. Và như thế, Giáo hội mới có được những ơn gọi Mục tử, xã hội mới có được những công dân tốt...

Chúng ta hãy thử tưởng tượng, nếu xã hội có nhiều bà mẹ sống buông thả, sống trụy lạc, sống ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân, thì Giáo hội và xã hội sẽ ra sao? Cầu mong cho các bà mẹ luôn được ơn Chúa Thánh Thần soi dẫn, để sống và hướng dẫn con cái, trở thành hạt giống tinh tuyền cho Giáo hội và xã hội.

Xin Chúa luôn chúc lành cho những mong ước tốt đẹp của chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top