Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ: Tận tâm trong nhiệm vụ nhà giáo tại gia

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ: Tận tâm trong nhiệm vụ nhà giáo tại gia

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ: Tận tâm trong nhiệm vụ nhà giáo tại gia

     “Các bà mẹ phải là những nhà giáo tại gia, giáo dục con cái, hết mình với công việc bổn phận, nhờ đó mà Giáo hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn” - đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng Phú Thọ - trong thánh lễ mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (BMCG) trong hạt vào chiều thứ tư ngày 20.11.2019.

     17g20 cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ đã diễn ra trong bầu khí vui tươi sốt sắng, hòa trong lời kinh tiếng hát, chiêm ngắm Đức Maria - mẫu gương của sự vâng nghe lời Chúa qua bổn phận làm bà, làm vợ và làm mẹ trong gia đình.

     Sau đó, thánh lễ do Lm. Giuse chủ tế, ngài cũng là Lm. chánh xứ Hòa Hưng. Đồng tế với ngài có Lm. An phong Hoàng Ngọc Bao - chánh xứ Bắc Hà, Lm. Giuse Hoàng Ngọc Minh - chánh xứ An Châu, giáo phận Long Xuyên. Tham dự thánh lễ hôm nay ngoài đông đủ các bà mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ, còn có đại diện các đoàn thể trong Gx. Hòa Hưng và các đoàn thể trong hạt Phú Thọ, Ban Chấp Hành (BCH) các BMCG TGP và đặc biệt còn có sự hiện diện của các BMCG Gx. An Châu, Giáo phận Long Xuyên.

     Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm. chủ tế nói về lịch sử của Lễ Đức Mẹ Dâng Mình. Lễ này được dựa trên lời truyền khẩu nhưng lại có giá trị gương mẫu cao và được Giáo hội Đông Phương mừng kính từ xa xưa. Lễ Đức Mẹ Dâng Mình còn được gọi là lễ khẩn nguyện, Giáo hội cầu nguyện cho việc dâng hiến linh mục, tu sĩ và giáo dân.

     Nhi nữ Maria khoảng 2, 3 tuổi đã được cha mẹ dâng cho Thiên Chúa như thói quen các bậc cha mẹ đạo đức quen làm. Mẹ Maria được dâng cho Chúa cầu nguyện cho gia đình và Giáo hội. Từ đó, Mẹ Maria đã được Thiên Chúa gìn giữ Vô Nhiễm Nguyên Tội và cũng được chọn làm Mẹ của Đấng Cứu Thế.

     Theo bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta phải là những người thân của Chúa, Ngài muốn kết thân với chúng ta. Và được là người thân của Chúa, là anh chị em của Chúa Giêsu và Mẹ Maria thì hạnh phúc biết bao. Nhưng để là người thân của Chúa, là người con của Mẹ Maria, chúng ta phải lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Chính Mẹ Maria đã thưa hai tiếng “xin vâng” trước Thánh ý của Thiên Chúa, Mẹ sẵn sàng cưu mang và sinh hạ Chúa Giêsu. Các BMCG cũng phải thưa hai tiếng “xin vâng” theo Thánh ý Chúa trong bổn phận nơi giáo xứ, hội đoàn, nhất là các tân thành viên trong BCH các BMCG hạt tuyên hứa, càng phải chu toàn nhiệm vụ Hội giao phó. Hôm nay 20.11.2019, cũng ngày Nhà giáo Việt Nam, các bà mẹ cũng phải là những nhà giáo tại gia, chăm lo dạy dỗ con cháu trong đời sống nhân bản, lễ nghĩa và đời sống đức tin. Như thế, “gia đình chính là trường học, cha mẹ là thầy cô, là hiệu trưởng”, chính việc dạy dỗ con cái nên người tốt của các bà sẽ làm cho xã hội ngày càng trở nên trong sáng lành mạnh hơn. Các bà không chỉ dâng mình cho Chúa, còn phải hết mình với bổn phận trách nhiệm, cho quê hương đất nước và gia đình.

     Tiếp theo là phần tuyên hứa của các bà mẹ trong Tân BCH Hội BMCG hạt Phú Thọ trước Lm. Hạt Trưởng, đồng thời ngài cũng trao bổ nhiệm thư cho quý bà mẹ. Kế đó, tất cả các bà mẹ cùng quỳ đọc 10 lời tâm niệm theo quy chế Hội.

     Bà Maria Têrêsa Hồ Xuân Hương -Trưởng BMCG hạt đã có những tâm tình tri ân các linh mục, Qtu sĩ Cộng đoàn phụng vụ. Thánh lễ kết thúc lúc 18g45.

Danh sách Tân BCH Hội BMCG hạt Phú Thọ (nhiệm kỳ 2020-2023)

  1. Hội trưởng: Chị Maria Têrêsa Hồ Xuân Hương 
  2. Hội phó: Chị Maria Anna Mai Kim Dung
  3. Hội phó: Chị Maria Nguyễn Thị Đượm
  4. Thư ký: Chị Anna Lê Thị Tuyết Trinh
  5. Thư ký: Chị Têrêsa Nguyễn Tú Minh
  6. Thủ quỹ: Chị Maria Vũ Thị Sao

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top