Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ mừng lễ Đức Mẹ Dâng Mình, bổn mạng 2022

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ mừng lễ Đức Mẹ Dâng Mình, bổn mạng 2022

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ mừng lễ Đức Mẹ Dâng Mình, bổn mạng 2022

TGPSG - “Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.(Mt 12, 50)

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, noi gương Đức Maria, lúc 17g30, thứ Tư ngày 16-11-2022, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Hưng, hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ (CBMCG) đã hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Dâng mình, bổn mạng của hội.

Trước đó, CBMCG của các giáo xứ trong giáo hạt Phú Thọ đã quy tụ về nhà thờ Hòa Hưng với áo dài trắng, khăn quàng xanh, vui tươi nhanh chóng ghi lại hình ảnh kỷ niệm trước giờ lễ.

Khoảng 17g15, CBMCG tập trung lại, cùng với quý linh mục và cộng đoàn cung nghinh Mẹ Maria, bằng lời kinh, tiếng hát, tôn vinh chúc tụng và cầu nguyện với Mẹ Maria.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, Chánh xứ Hòa Hưng, Hạt Trưởng Phú Thọ chủ tế. Đồng tế có Lm Giuse Phạm Bá Lãm, nguyên Chánh xứ Hòa Hưng, Lm Phanxicô X. Chu Gia Nghĩa, phó xứ, Lm Gioan Maria Vianney Nguyễn Hữu Lợi, dòng Máu Châu Báu. Tham dự thánh lễ ngoài CBMCG hạt Phú Thọ, còn có Ban chấp hành CBMCG- TGP, quý sơ, HĐMV giáo xứ và quý khách mời.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ Gioan B. chúc mừng các bà mẹ trong ngày bổn mạng. Ngài chia sẻ niềm vui chào mừng cha nguyên Chánh xứ Giuse Phạm Bá Lãm. Kể từ khi đi nghỉ dưỡng do tuổi cao, 2 tháng rưỡi qua, hôm nay cha lại trở về thăm giáo xứ.

Tiếp đến, trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm Gioan Maria Vianney Nguyễn Hữu Lợi nói đến hình ảnh tuyệt đẹp của quý bà, quý chị, những người mẹ Công Giáo, luôn chăm lo cho con cái. Các bà không chỉ là thông truyền sự sống, nuôi dạy con cái, nhưng còn là thông truyền đức tin, lòng đạo, tinh thần truyền giáo và cổ võ khuyến khích ơn gọi dâng hiến.

Các bà mẹ đêm ngày cầu nguyện cho con, như thánh Mônica, cầu nguyện cho Augustinô được trở lại với Chúa. Có người mẹ trung kiên dạy con phải biết đạo Chúa là đạo thật, bà mẹ của 7 anh em trong sách Macabê, chứng kiến cái chết của các con, đau xót nhưng vẫn trung thành với Chúa. Có người mẹ như bà Anê Lê Thị Thành, (bà Đê) thánh tử đạo Việt Nam, ở trong lao tù dạy con giữ vững đức tin, bà là tấm gương cho con cháu về lòng mến Chúa yêu người.

Hôm nay, mừng lễ theo truyền thống Do Thái, ông bà Gioakim và Anna đã dâng Đức Maria cho Thiên Chúa. Từ bé, Mẹ đã thuộc trọn vẹn về Chúa, tâm hồn Mẹ luôn hướng về Chúa, tìm kiếm hạnh phúc nơi Chúa, dù có trải qua bao nhiêu khó khăn thử thách.

Ngày nay, các bà mẹ chúng ta cũng dâng bản thân mình cho Chúa, cả những người thân, như người chồng, các con các cháu cũng phải dâng cho Chúa.

Con cái cũng thật hạnh phúc khi sống trong một bầu khí gia đình, sớm tối kinh nguyện, mọi người trong nhà luôn yêu thương nâng đỡ nhau, biết lo cho nhau và đóng góp hỗ trợ những công việc của Giáo hội, việc truyền giáo.

Nếu như ngày nay người ta nói đến tiền, danh lợi, thông tin, đang nắm giữ và làm khuynh đảo xã hội và cuộc sống, thì người mẹ lại có một “quyền lực mềm” quyền lực của tình yêu. Các bà mẹ bằng một trái tim yêu thương, sẽ giúp các con các cháu nên người và nên thánh.

Qua việc mau mắn lắng nghe và tuân phục thánh ý Chúa trong suốt cả đời mình như Đức Maria. Các bà mẹ theo sách Sách Thánh nói, trang sức của quý bà còn mãi chính là lòng đạo đức, thờ phượng Chúa. Và nhờ đó chúng ta là những người thuộc về gia đình Chúa như Chúa Giêsu nói: “Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.”(Mt 12, 50). Chính Mẹ Maria dâng mình là mẫu gương cho các bà mẹ CG noi theo trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, dâng lễ vật và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, bà Têrêsa Hồ Thị Xuân Hương- Hội Trưởng CBMCG hạt đã bày tỏ tâm tình tri ân đến Lm Chánh xứ, hạt trưởng và cũng là tân linh hướng Hội CBMCG hạt, Lm nguyên Chánh xứ, quý Lm và cộng đoàn. Tiếp đến là tâm tình của Lm nguyên Chánh xứ và Lm đương kim Chánh xứ chúc mừng bổn mạng CBMCG hạt Phú Thọ.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g. Sau khi CBMCG ghi lại hình ảnh kỷ niệm với quý Linh mục, quý Linh mục và khách mới cùng tiến lên lầu 1, hội trường giáo xứ để chia sẻ tiệc mừng.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Gioan B. Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top