Hội các Bà Mẹ Công giáo hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng và 25 năm hoạt động

Hội các Bà Mẹ Công giáo hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng và 25 năm hoạt động

Hội các Bà Mẹ Công giáo hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng và 25 năm hoạt động

WGPSG -- “Các bà mẹ phải ý thức mình là những cô giáo tại gia qua việc dạy dỗ con cái về đức tin và nhân bản”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm - Chánh xứ Hòa Hưng, hạt trưởng Phú Thọ - khi ngài chủ tế thánh lễ Đức Mẹ Dâng Mình, cũng là dịp Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hạt Phú Thọ tạ ơn Chúa nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động - diễn ra vào chiều thứ Sáu ngày 20-11-2020 tại nhà thờ Hòa Hưng.

Đồng tế với Lm hạt trưởng có Lm Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn, Lm Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Tổng Linh Hướng CBMCG Tổng Giáo phận Sài Gòn, chánh xứ Nam Hòa, Lm chánh xứ Phú Bình, Lm chánh xứ Bắc Hà, các linh mục tại giáo xứ Hòa Hưng và các linh mục có liên hệ với các bà mẹ ở xa cũng về hiệp dâng thánh lễ.

Vào lúc 17g, CBMCG trong hạt Phú Thọ đã qui tụ về nhà thờ Hòa Hưng để cung nghinh Đức Mẹ và tham dự thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng. Đoàn cung nghinh Đức Mẹ có Lm Hạt Trưởng, đại diện Hội các bà mẹ Công giáo thuộc Tổng giáo phận, các bà mẹ Công Giáo thuộc các giáo xứ trong giáo hạt và đông đảo giáo dân trong giáo xứ Hòa Hưng.

Sau khi cung nghinh Đức Mẹ, đoàn đồng tế và cộng đoàn đã cùng hiệp dâng thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Tin mừng, Lm Hạt Trưởng nói về sự trùng hợp giữa ngày mừng bổn mạng CBMCG năm nay với ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. "Nhân dịp này, chúng ta chúc mừng Lm Giám đốc Đại Chủng viện. Ngài chính là nhà giáo dục đang tận tụy đào tạo các linh mục tương lai cho Giáo hội. Cũng trong tinh thần biết ơn, chúng ta nhớ đến các linh mục, tu sĩ nam nữ, đặc biệt là các nữ tu đang tích cực tham gia vào sứ mạng  giáo dục của Giáo hội và xã hội".

Về ý nghĩa ngày lễ, Linh mục hạt trưởng chia sẻ: “Theo thánh truyền, cô bé Maria vì được ơn vô nhiễm nguyên tội nên trí khôn sáng ngời. Ngay từ năm lên 3 tuổi, cô đã lên đền thờ Giêrusalem dâng mình cho Chúa một cách trọn vẹn. Quả vậy, tâm hồn Mẹ Maria trinh trong, hoàn toàn xứng đáng là Mẹ Đấng Cứu Thế. Các mẹ, các bà của chúng ta - những người luôn vất vả chăm chiều để dạy dỗ con cái - cũng đang cùng với Mẹ Maria dâng mình cho Chúa.

Chúng ta hãy chiêm ngắm Mẹ Maria. Mẹ đã dâng mình cho Thiên Chúa từ Nagiarét đến đồi Golgotha, tức là từ khi Chúa Giêsu chào đời cho đến khi Ngài chịu chết trên Thánh giá để cứu chuộc toàn thể nhân loại với mọi tủi nhục. Mẹ đã đón nhận mọi đau khổ trong niềm tin tưởng, tín thác vào Thiên Chúa. Mẹ luôn ngợi khen, cảm tạ Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh của đời sống.

CBMCG cần nhìn lại mình để biết mình đã “xin vâng và xin dâng” cho Thiên Chúa hết mình, hết tình qua trách nhiệm “nhà giáo tại gia” chưa? Mình đã tận tình chăm lo về đời sống đức tin, nhân bản, hiến dâng tất cả cho Thiên Chúa như Mẹ Maria chưa? Nhiều khi chúng ta dâng mình nhưng chỉ muốn mọi người vì mình mà bỏ bê những công tác đã được phân công, không tham dự thánh lễ, hội họp. CBMCG cần ý thức mình là những linh mục tại gia, đang chăm sóc mục vụ cho chồng con, nên đừng vì bận công việc làm ăn mà quên bổn phận giáo dục con cái. Hơn nữa, CBMCG phải biết thưa xin vâng với thái độ và tâm tình của Mẹ Maria trước mọi khổ đau và thử thách đang xảy đến với mình".

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện CBMCG hạt Phú Thọ đã tri ân các linh mục và cộng đoàn. Đáp từ, Lm Tổng Linh Hướng CBMCG của Tổng Giáo phận đã nhắn nhủ và chúc mừng bổn mạng các bà mẹ.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn Chúa và biết ơn các linh mục linh hướng của CBMCG hạt Phú Thọ cùng các ân nhân đã đồng hành với Hội CBMCG hạt Phú Thọ trong suốt 25 năm qua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top