Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hoà: Mừng bổn mạng

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hoà: Mừng bổn mạng

 “Tước hiệu Mẹ Thiên Chúa là hồng ân đặc biệt nhất mà Thiên Chúa đã trao ban cho Đức Mẹ. Từ ơn cao cả này, Mẹ đã được những đặc ân khác như: Vô nhiễm nguyên tội, Hồn Xác lên trời, Hiệp thông cứu chuộc loài người, tước hiệu Nữ Vương Thiên đàng, trung gian giữa Mẹ giáo hội và Mẹ các tín hữu”.

Trên đây là lời đầu Lễ của Đức Giám mục Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường – trong Thánh lễ mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hoà được tổ chức long trọng tại nhà thờ Vinh Sơn 3 lúc 17g ngày 29.12.2017 (CBMCG).

Những tà áo dài trắng, khăn choàng của đông đảo các bà mẹ giáo hạt Chí Hoà đã làm hàng chào đón quý cha, quý quan khách. Lúc 16g30, những tràng pháo tay, tiếng kèn thổi vang làm không gian rộn ràng khi ĐGM Phêrô tiến vào khuôn viên giáo xứ. Tiếp theo, cuộc rước kiệu Mẹ Thiên Chúa được diễn hành.

Đoàn kiệu cung nghinh Mẹ Thiên Chúa tiến vào thánh đường, Thánh lễ được bắt đầu do ĐGM Phêrô chủ tế, cùng với ngài là Linh mục Giuse Nguyễn Đức Quang, chánh xứ Nghĩa Hoà, Hạt trưởng hạt Chí Hoà; Lm Đa Minh Đinh Văn Vãng, chánh xứ Sao Mai, Cha linh hướng CBMCG hạt Chí Hoà; Lm Giuse Nguyễn Minh Khôi - chánh xứ Vinh Sơn 3; quý Lm đồng tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài gia đình ông bà cố của Cha chánh xứ Vinh Sơn 3, quý tu sĩ và quý ân nhân, thân nhân, khách mời, còn có quý chức HĐMV, quý vị đại diện CBMCG Tổng Giáo phận Sài Gòn, CBMCG hạt Chí Hoà, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn giáo xứ Vinh Sơn 3.

Trong niềm hân hoan đó, ĐGM Phêrô chia sẻ Tin Mừng Thánh Luca nói đến việc Chúa Giêsu chịu phép Cắt Bì sau khi Đức Mẹ hạ sinh được tám ngày. Nghi thức này, Chúa muốn chứng tỏ mình là Con Thiên Chúa, xuống thế làm người như chúng ta. Thiên Chúa đã chọn Mẹ Maria làm Mẹ Đấng Cứu thế, làm Mẹ của Thiên Chúa, cũng là Mẹ chúng ta. Riêng CBMCG hạt Chí Hoà nhận Mẹ Thiên Chúa làm bổn mạng, xin Mẹ cũng ban cho các chị em ý thức vai trò quan trọng của mình trong gia đình và ngoài xã hội, luôn biết nhìn lên Mẹ là mẫu gương, biết hy sinh tận tuỵ và giáo dục con cái. Đặc biệt năm nay Giáo hội hướng đến “Người trẻ bước vào đời sống hôn nhân gia đình”. Trong niềm vui tình yêu, gia đình luôn cảm nhận được tình yêu của Chúa, để mỗi gia đình sẽ là một phần tử của xã hội công bình, bác ái và yêu thương.

Tiếp theo là phần lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Phần kết lễ, Chị Hội trưởng CBMCG hạt Chí Hoà có lời cảm ơn chân thành, và dâng lên những bó hoa tươi thắm đến ĐGM Phêrô, Cha Hạt trưởng hạt Chí Hoà, Cha linh hướng CBMCG hạt Chí Hoà và quý cha. Cảm ơn quý tu sĩ, quý Ban HĐMV, các cấp chính quyền, quý vị Ban Đại diện CBMCG Tổng Giáo phận Sài Gòn,  quý ban ngành, quý ân nhân, thân nhân, cùng toàn thể CBMCG hạt Chí Hoà đã góp phần làm cho buổi lễ được tốt đẹp.

Đáp lời, ĐGM Phêrô muốn nhắn gửi tâm tình đến CBMCG hạt Chí Hoà: Mừng lễ bổn mạng Mẹ Thiên Chúa vào dịp ngày đầu năm, Giáo hội cũng kêu gọi chúng ta cầu cho hoà bình thế giới. Xin Chúa cũng ban cho thế giới được sớm hoà bình. Đặc biệt ơn hoà bình đó đến với mỗi người chúng ta, với giáo xứ, giáo hạt, và quê hương đất nước của chúng ta. Xin Mẹ cầu cùng Chúa cho chúng ta năm mới bình an, khoẻ mạnh và mọi sự tốt đẹp.

Sau đó là phần trao Bằng Tri Ân đến quý ân nhân của từng giáo xứ trong giáo hạt Chí Hoà.

Cuối lễ, ĐGM ban phép lành bình an. Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong lời chúc tụng ngợi khen và tôn vinh Thiên Chúa đến muôn đời.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top