Hội Các Bà Mẹ Công giáo hạt Chí Hòa: Lễ cầu cho các linh hồn

Hội Các Bà Mẹ Công giáo hạt Chí Hòa: Lễ cầu cho các linh hồn

Hội Các Bà Mẹ Công giáo hạt Chí Hòa: Lễ cầu cho các linh hồn

TGPSG - “Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng.” (Lc 23, 43)

Trong tinh thần hiệp thông với các tín hữu đã qua đời, và để tỏ lòng tri ân những người đã khuất, vào lúc 18g ngày 7-11-2022 tại giáo xứ Mẫu Tâm, hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hạt Chí Hòa đã tổ chức Thánh lễ cầu cho các linh hồn hội viên, quý cha Linh hướng và quý ân nhân đã qua đời.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Chánh xứ Nam Hòa, kiêm Linh hướng Hội CBMCG hạt Chí Hòa chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Đức Quang – Chánh xứ Nghĩa Hòa, kiêm Đại diện Giám mục đặc trách linh mục, linh mục Martinô Chu Quang Định - Chánh xứ Mẫu Tâm, và linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo CBMCG hạt Chí Hòa trong đồng phục áo dài trắng khăn quàng xanh, cùng cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Mẫu Tâm.

Trong bài giảng lễ, lm Phanxicô Xaviê đã chia sẻ cùng cộng đoàn về lòng tin mãnh liệt của người trộm lành bị treo trên thập giá, khi anh thưa cùng Chúa Giêsu: “Ông Giêsu ơi, khi ông vào Nước của ông, xin hãy nhớ đến tôi”. Ngài quảng diễn niềm tin của người trộm lành là một niềm tin rất mãnh liệt và Chúa Giêsu đã hứa với anh: “Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng”

Để kết thúc bài giảng, ngài mời gọi cộng đoàn cùng suy ngắm câu chuyện Chúa Giêsu trên đồi Canvê: “Ước muốn của Chúa là muốn chúng ta được ở với Chúa, muốn cho con người chúng ta được hạnh phúc với Chúa... Chính vì thế trong tháng 11, Giáo hội mời gọi chúng ta dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho các bậc tiền bối đã qua đời. Xin Chúa thương đón nhận các linh hồn về hưởng hạnh phúc Thiên Đàng với Chúa.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Trước khi ban phép lành toàn xá, lm Linh hướng Hội CBMCG đã có lời cám ơn đến quý linh mục. Đặc biệt, ngài có lời cảm ơn đến lm Martinô Chu Quang Định - Chánh xứ Mẫu Tâm đã thương, quan tâm giúp đỡ cho Các Bà Mẹ Công Giáo tổ chức Thánh lễ cầu cho Đẳng linh hồn tại giáo xứ Mẫu Tâm.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

Xuân Đại (TGPSG)
Ảnh: Minh Sơn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top