Hội Các Bà Mẹ Công Giáo GPSG hành hương tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo GPSG hành hương tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo GPSG hành hương tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

TGPSG -- Vào lúc 12 trưa Chúa Nhật ngày 13-10-2024 tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu - Giáo phận Bà Rịa Vũng Tàu, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo phận Sài Gòn (CBMCG) đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

Chủ tế Thánh lễ là Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, Hạt Trưởng Phú Thọ và cũng là Lm Linh hướng CBMCG hạt Phú Thọ.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các sơ, đông đảo CBMCG -GPSG cùng khách hành hương từ khắp nơi về Bãi Dâu.

Trong bài chia sẻ, Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng đã nói lên niềm vui trong ngày 13/10/2024, mừng kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Bồ Đào Nha năm 1917, cách đây 107 năm. Nhất là sự hiện diện của các CBMCG GPSG trong 2 ngày 12-13 tháng 10 đã tạo cho bầu khí  nơi đây thật nhộn nhịp, vui tươi, nhưng cũng không kém phần thánh thiện.

 Lm Gioan B. có những lời bài hát đúc kết như sau :

“Tháng Mân Côi chuyên chăm nguyện cầu
Nô nức về bên Mẹ Bãi Dâu
Tay trong tay với cỗ tràng hạt
Cùng Mẹ suy gẫm mầu nhiệm Mân Côi”

Các bà mẹ hành hương đến nơi đây để cùng lắng nghe lời Đức Mẹ nhắn nhủ qua 3 mệnh lệnh: Ăn năn đền tội, cải thiện đời sống; tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Ðức Mẹ và siêng năng lần hạt Mân côi. 

Đức Mẹ luôn nhắc chúng ta lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Chúng ta dùng thời gian ngày hành hương này để “nội soi” tâm hồn mình. Chúng ta có dám sống theo lời Chúa đề nghị, như chàng thanh niên trong Tin Mừng đã đến với Chúa Giêsu và hỏi Ngài: “Lạy Thầy nhân lành, tôi phải gì để được sự sống đời đời? Chúa Giêsu muốn anh ta tiến thêm 1 bước lớn hơn :“Anh còn thiếu một điều. Đó là đi bán tất cả gia tài của anh, mang bố thí cho người nghèo khó, anh sẽ có một kho báu trên trời, rồi đến đây theo tôi”

Chúng ta có dám làm như thế không?

Đó là điều Chúa mời gọi chúng ta hôm nay để nên trọn lành. Đâu là những giá trị của Tin Mừng chúng ta phải vươn lên tới mức trọn lành? Các bà mẹ đã bỏ 1 ngày, bỏ công việc nhà để đến đây hành hương Đức Mẹ. Khi dám từ bỏ chúng ta có 1 kho báu trên trời và khi dám sống buông bỏ tôi nắm được giá trị vĩnh cửu.Điều quan trọng là chúng ta có bám vào Chúa, dù giàu có hay nghèo khó, có dám buông bỏ để theo Chúa, không hẳn là bỏ tiền bạc, nhưng có thể là bỏ những thú vui, những hấp dẫn của cuộc đời, từ bỏ sự sung sướng an nhàn… Xin Mẹ giúp chúng ta biết chọn lựa khôn ngoạn là chọn Chúa cùng các giá trị đời đời.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc trong tâm tình tạ ơn Chúa, tin tưởng vào sự chuyển cầu của Đức Mẹ Fatima.

Sau thánh lễ, CBMCG chụp hình kỷ niệm nhân ngày hành hương. 

Được biết, hằng năm vào ngày 13-10 tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu có thánh lễ  của CBMCG.GPSG. Ngoài ra, các bà mẹ còn có thời gian chầu Thánh Thể, đi đàng thánh giá trọng thể và lần hạt Mân Côi trong khuôn viên của Trung Tâm Hành Hương. Đặc biệt, trong 2 năm nay Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng cùng hành hương với CBMCG hạt Phú Thọ tại Bãi Dâu trong 2 ngày 12-13.10.2024.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

nh : CBMCG GPSG

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top