Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh: Khám chữa bệnh cho trẻ mồ côi, khuyết tật và người nghèo tại Long Khánh

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh: Khám chữa bệnh cho trẻ mồ côi, khuyết tật và người nghèo tại Long Khánh

TGPSG ---“Hoa quả của công chính được gieo vãi trong bình an cho những người xây đắp an bình.(Gc 3, 16-4, 3)

Sáng Chúa nhật 22.9.2024, Ban Y tế Xã hội của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Caritas Giáo phận Xuân Lộc tổ chức đợt khám sức khoẻ và chữa bệnh cho trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn tại Toà Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, Long Khánh, Đồng Nai.

Đoàn khởi hành từ 5g30 sáng, trong thời tiết bị áp thấp nhiệt đới do ảnh hưởng bão. Mưa suốt cuộc hành trình cũng không cản trở lòng nhiệt huyết được phục vụ của đội ngũ y tế gần 300 người là bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, chuyên viên, kỹ thuật viên ngành y tế.

Thành phần Ban tổ chức gồm linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch Hội - Trưởng ban, bác sỹ Lương Văn Tô My - Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM - Phó ban, bác sỹ Nguyễn Thị Hồng Nga - chuyên khoa Phục hồi Chức năng - Phó ban và linh mục Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Caritas Xuân Lộc cùng phối hợp tổ chức chương trình.

Điểm nổi bật của chương trình, gồm: khám ngoại tổng quát (lâm sàng và cận lâm sàng); khám sản phụ khoa; khám răng hàm mặt; khám mắt, với trang thiết bị y tế gồm 1 xe X-quang, 8 máy siêu âm (2 máy siêu âm lớn cho siêu âm nữ để tầm soát nhũ và tuyến giáp), 4 máy điện tim, 2 bàn khám sản phụ khoa, 2 máy đo khúc xạ mắt và 7 bộ kính khúc xạ, 5 giường vật lý trị liệu chữa cơ xương khớp, 12 ghế nha và hơn 100 mặt hàng thuốc.

Đối tượng khám sức khỏe là các cháu mồ côi thuộc 2 mái ấm Thiên Bình và Xuân Tâm và 3.500 người dân nghèo - khuyết tật, không phân biệt tôn giáo của cộng đồng dân cư vùng Xuân Lộc, Long Khánh, Đồng Nai.

Để có được chương trình khám chữa bệnh quy mô và thành công như vậy, chính là nhờ vào sự khích lệ của Đức Giám Mục chính Tòa Giuse Đỗ Văn Ngân, Giám mục phụ tá Đa minh Nguyễn Tuấn Anh, có sự tham gia của tất cả các Hội, Đoàn thể trong giáo phận, đặc biệt là sự góp mặt của 12 Dòng nữ tu, Dòng Phanxico và 150 thầy chủng sinh của Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc (do Lm. Phanxico Xavie Đỗ Đức Lực quản nhiệm), quý linh mục và anh chị em thành viên trong Ban Caritas đã cùng chung tay góp sức, phối hợp tổ chức, từ khâu chuẩn bị sắp xếp dọn phòng, đến đón rước, phục vụ ẩm thực, vệ sinh, trật tự cho ngày khám. Đây chính là điểm nổi bật của chương trình.

Bên cạnh đó, Hội cũng được sự trợ giúp tận tình của nhiều nhà hảo tâm gửi đến, như mắt kính, thuốc men…và dịp này Quỹ Phúc Lợi Xã hội Eden ở Đài Loan cũng đã trao tặng 3.000 phần quà cho người khám bệnh.

Với 3.500 người được ăn uống, được chữa bệnh như thế, chúng ta mới cảm nhận được rằng, Chúa Giêsu đang làm phép lạ hóa bánh, chữa lành và Người đang hiện diện giữa chúng ta, đang ở cùng với chúng ta.

Lời cảm ơn

Thay mặt cho Hội, linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Sơn Trưởng Ban tổ chức đã gởi lời cám ơn đến mọi người: “Chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả các anh chị tham gia trong Ngày Khám Chữa bệnh này. Chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm quảng đại giúp đỡ chúng tôi phục vụ người nghèo. Cầu chúc tất cả luôn bình an, hạnh phúc, tràn đầy niềm vui và tình yêu thương.”

Chương trình khám bệnh đã kết thúc vào lúc 16g cùng ngày. Anh chị em vui vẻ cùng chụp chung hình lưu niệm dưới tượng đài Đức Mẹ để Tạ ơn Chúa mọi sự an lành và hẹn gặp nhau cho chuyến khám chữa bệnh vào mùa Giáng sinh sắp tới sẽ được tổ chức tại Quận 7, TPHCM.

Bài: Têrêsa Minh Hà & Ảnh: Minh Hà - Minh Thuận (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top