Họ đạo Mai Phốp - GP Vĩnh Long: Kỷ niệm Hôn phối

Họ đạo Mai Phốp - GP Vĩnh Long: Kỷ niệm Hôn phối

WGPSG -- Hòa cùng không khí của mùa Xuân, vào lúc 17g00 ngày 28/2/2014, họ đạo Mai Phốp tưng bừng tổ chức lễ hội kỷ niệm cho các đôi vợ chồng có từ 25 đến 66 năm hôn phối. Đồng tế Thánh lễ có cha Micae Lê Quang Nguyện, chánh sở Mai Phốp; cha phó Matthêu Nguyễn Tấn Thụy (Trưởng ban tổ chức), quý cha trong Giáo phận Vĩnh Long Tham dự có 104 đôi kỷ niệm hôn phối và hơn một ngàn giáo dân.

Dưới ánh nắng chiều Xuân, các cặp đôi tay trong tay hân hoan tiến vào nhà thờ, với nụ cười rạng ngời hạnh phúc, dâng lên Chúa lời cảm tạ, tri ân sau một chặng đường dài lèo lái con thuyền gia đình, vượt qua bao gian nan thăng trầm của cuộc đời.

Chủ tế Thánh lễ, cha Giuse Đinh Quang Lục chia sẻ những điều căn bản trong công cuộc Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình: Đời sống gia đình Công giáo dựa trên tình yêu và sự thánh thiện. Sợi dây hôn phối ràng buộc đời sống hai tâm hồn, họ có trách nhiệm, bổn phận với nhau và với Chúa. Với nhau: phải từ bi, ôn hòa, nhẫn nại, khiêm cung, chịu đựng, yêu thương, tha thứ. Với Chúa: dâng lên lời tri ân, chúc tụng, phó thác gia đình trong bàn tay quan phòng của Đấng là Tình yêu.

Kết giảng là lời chúc cũng là lời mời gọi các gia đình sống trong mùa Xuân yêu thương luôn cảm tạ, tôn vinh và chúc tụng Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, cha sở Micae tuyên bố sắc lệnh phép lành tòa thánh, do Đức Thánh Cha Phanxicô ưu ái ban cho 104 cặp đôi kỷ niện hôn phối.

Sau Thánh lễ, họ đạo tổ chức văn nghệ chào mừng những cặp đôi “hoàn hảo” nhất trong lễ hội. Một sự kiện trong đại chưa từng xảy ra trong lịch sử họ đạo Mai Phốp. Từng cặp đôi hoàn hảo long trọng bước lên sân khấu “ra mắt” con cháu cùng toàn thể bà con giáo dân trong những tràng pháo tay chào đón nồng nhiệt và giòn giã. Sau đó, họ trở lại quây quần bên con cháu vui tiệc nhẹ, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc miệt vườn.

Với sự quan tâm yêu mến, cha sở, cha Trưởng ban tổ chức lễ hội và quý cha trong giáo hạt đến thăm hỏi, chia vui và chụp hình lưu niệm với từng gia đình.

Anh chị Phêrô Nguyễn Tri Ân và Anna Lê Thị Thu Hà, kỷ niệm 25 năm chia sẻ tâm tình trong lễ hội: “So với 25 năm trước, hôm nay, tôi cảm thấy hồi hộp hơn, vui hơn! Có con cái bên cạnh cùng vui vầy hạnh phúc”. “Nhìn vào chiếc nhẫn cưới, như nhắc tôi luôn trung thành với lời thề trước mặt Chúa. Và nhẫn cũng có nghĩa là ‘nhẫn nhịn’ để gia đình ấm êm”.

Ông bà kỷ niệm 62 năm chia sẻ: “Bí quyết giữ ngọn lửa yêu thương trong  gia đình là luôn cầu nguyện, phó thác gia đình trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa để Ngài luôn nâng đỡ, dìu dắt, bảo vệ gia đình”.

Lễ hội kết thúc lúc 22g00, mọi người ra về với lòng hân hoan trong tâm tình yêu mến và cảm tạ hồng ân Chúa.

“Chừng ấy năm chứ ít ỏi gì.

Gian nan sóng gió dắt nhau đi.

Vụng chèo khéo chống cùng nhau tiến.

Có Chúa ngay bên lo sợ gì”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top