Họ đạo Chợ Đũi : 160 năm hồng ân

Họ đạo Chợ Đũi : 160 năm hồng ân

Họ đạo Chợ Đũi : 160 năm hồng ân

“Lời tạ ơn con dâng lên Chúa khi nắng hồng vừa mới lên, khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần. Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng, Chúa thương đổ xuống trên con, tháng năm hoài mãi miên man ...”

Đó chính là tâm tình của các tín hữu Chợ Đũi hôm nay, vì qua biết bao nhiêu thăng trầm, có lúc tưởng chừng như đã bị bom đạn tàn phá, ngôi nhà thờ vẫn còn đó, đời sống đức tin vẫn có đó, để rồi lời tạ ơn cứ mãi miên man...

Họ đạo Chợ Đũi ý thức rằng mình tạ ơn không đủ nên đã mời vị Cha chung của Tổng Giáo Phận cùng nhiều linh mục, tu sĩ, giáo dân ngoài họ đạo về cùng hiệp ý tạ ơn trong Thánh lễ chiều thứ Năm 2-5-2019.

 17g15, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng hiện diện với họ đạo. Sau lời chào mừng, Đức Cha Giuse làm phép 'bộ xông hương' do một số giáo dân dâng tặng giáo xứ.

 17g30, cộng đoàn cùng nhau hướng về cuối Nhà Thờ để đón đoàn đồng tế sau khi nghe một chút giới thiệu về Huyện Sỹ.

 Khi cộng đoàn an vị trong nhà thờ, Lm. Ernest Nguyễn Văn Hưởng - cha sở Chợ Đũi - đã ngỏ lời chào Đức Cha Giuse và xin Đức Cha chủ sự Thánh lễ tạ ơn.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse mời cộng đoàn gặp Chúa Giêsu và xem thấy Chúa Giêsu nơi Giáo Hội. Kế đến, Đức cha nói đến ngôi nhà thờ vật chất và ngôi nhà đời sống đức tin của Họ đạo Chợ Đũi. Ngài lược lại một chút lịch sử họ đạo trong 160 năm qua và nhắc đến Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm. Đức Cha nói thêm về Thánh Stephano: chết trong niềm tin tưởng vào Chúa và thứ tha cho người làm khổ mình.

Đức Cha cũng nói đến sự đóng góp của Chợ Đũi cho sự phát triển của Tổng Giáo Phận Sài Gòn, trong đó Lớp Chủng Sinh Dự Bị. Ngài mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, đồng thời xin Thánh bổn mạng Philipphê cầu bầu cho giáo xứ và mọi người.

Cuối lễ, sau lời cám ơn của cha sở Chợ Đũi, Đức cha Giuse đã đáp từ và nhắc lại rằng Chợ Đũi là một trong số các giáo xứ lâu đời nhất của Giáo Phận. Đức cha chúc mừng vì thấy sự đoàn kết và đức tin rất sống động ở đây.

Sau Thánh Lễ là bữa ăn đầy tình huynh đệ.

Được biết vào lúc 19g thứ Bảy 4.5.2019, sẽ có chương trình Thánh ca chủ đề ‘Tất Cả Là Hồng Ân’ tại nhà thờ Chợ Đũi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top