Hiệp hội Thánh Phaolô Tông đồ dân ngoại: Mừng bổn mạng

Hiệp hội Thánh Phaolô Tông đồ dân ngoại: Mừng bổn mạng

WGPSG: "Xin Chúa ban ơn hoán cải cho tất cả chúng ta, nhờ Thánh Phaolô nâng đỡ để chúng ta biết ăn năn sám hối, trở về với Chúa một cách chân thành như thánh nhân”. Đó là lời của Cha cố Louis Bertrand Cao Đức Thuận - Tổng phụ trách Hiệp hội Thánh Phaolô Tông đồ dân ngoại - trong Thánh lễ mừng bổn mạng Hiệp hội Thánh Phaolô Tông đồ dân ngoại TGP SG, lúc 9g30 thứ Năm ngày 25-1-2018 tại nhà thờ Thánh Mẫu - hạt Chí Hòa.

Trước Thánh lễ, thầy đại diện cho quý tu sĩ của dòng Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại giới thiệu quý cha. Đồng tế với cha Cố Louis có cha Đa Minh Đinh Văn Vãng - Giám huấn HHTM, cha Phêrrô Nguyễn Văn Phương - Phó tổng phụ trách Hiệp hội Thánh Phaolô Tông đồ dân ngoại và khoảng hơn hai mươi cha.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, các hội đoàn, quý ân nhân và cộng đoàn giáo dân.

Trong bài giảng, cha Giuse Phạm Quốc Văn chia sẻ: Chúng ta đang hân hoan mừng lễ Thánh Phaolô trở lại trong ngày kết thúc tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất của các Kitô hữu. Cách riêng cộng đoàn chúng ta hiện diện hôm nay còn có một niềm vui lớn khác, đó là bổn mạng của Hiệp hội Thánh Phaolô Tông đồ dân ngoại.

Dưới ánh sáng của Lời Chúa và chiêm ngắm mẫu gương của Thánh Phaolô, có một vài lý do để chúng ta suy nghĩ. Khi chiêm ngắm cuộc đời của Thánh Phaolô, chúng ta không khỏi ngỡ ngàng vì những điều Thiên Chúa đã làm cho thánh nhân, và qua thánh nhân Thiên Chúa đã làm cho nhân loại, cho mỗi người chúng ta. Con người của Phaolô khi chưa trở về với Chúa, là một người rất năng động và bách hại đạo của Chúa. Trong suy nghĩ của Phaolô có lẽ không bao giờ môi miệng của ông có thể tuyên xưng Đức Kitô là Chúa, không bao giờ ông nghĩ rằng ông trở thành Tông đồ. Những điều Chúa làm khác với điều con người nghĩ suy và dự định. Không có một dự định cho ơn hoán cải đời mình như Phaolô đã đón nhận ơn trọng ấy như một khúc quanh của cuộc đời, để ông được biến đổi trở thành một Phaolô lừng lẫy, một con người đem Tin Mừng đến tận chân trời góc bể. Quả thật, khi chiêm ngắm điều này, chúng ta đã thấy tình thương của Thiên Chúa vượt khỏi những giới hạn, những tính toán của con người; tình thương ấy vượt khỏi những tội lỗi của con người. Con đường Đamát của Phaolô năm xưa ghi một dấu ấn, một cuộc biến đổi, một khúc quanh lạ thường. Để rồi, một Phaolô tội lỗi trở thành một vị Tông đồ của Giáo Hội. Phaolô còn lạ thường hơn nữa khi ông khiêm cung, thể hiện ngay trong cung cách phục vụ Tin Mừng. Ông kể lại cho người khác về một chặng đường chẳng ra gì của mình, về một biến cố Đamát đau thương. Thánh nhân đã kể lại cuộc ngã quỵ của mình và kể một quá khứ tội lỗi. Không khiêm tốn thì không thể nói về một quá khứ tội lỗi chẳng mấy hay ho của mình cho người khác nghe. Phaolô không thể thốt lên rằng: “Tôi tự hào về những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đức Kitô thực hiện trong tôi”. Sự khiêm tốn ấy trở thành một bài học cho cả Hội Thánh, cho cộng đoàn, cho Hiệp hội của quý cha, quý thầy. Cuộc đời của Phaolô trọn vẹn cho Tin Mừng, trọn vẹn cho Đức Giêsu, trọn vẹn cho các anh em của mình.

"Vô phúc cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng". Tin Mừng đem lại sự biển đổi mà Ngài là chứng nhân. Thánh Phaolô đã phải lòng Đức Giêsu. Đức Giêsu đã đến thế gian để cứu người tội lỗi. Lòng yêu mến và say mê sứ mạng loan báo Tin Mừng của Thánh Phaolô trở thành phấn khởi cho Hội Thánh, cho nhà truyền giáo và cho chính Hiệp hội Thánh Phaolô Tông đồ dân ngoại. Chúng ta nhìn ngắm Phaolô  để mỗi người chúng ta có một con đường Đamát mà Thiên Chúa sắp đặt. Tất cả những gì ta có, đều là ân huệ Chúa ban thì phải khiêm cung và tạ ơn. Sự khiêm cung trước Thiên Chúa là sống chan hòa với anh em mình.

Xin Thánh Phaolô cầu thay nguyện giúp cho chúng ta được mời gọi thi hành sứ mạng loan báo Tin Mừng, làm men làm muối cho đời.

Cuối lễ, Cha Louis ngỏ lời cảm ơn cha Đa Minh Giám huấn Hiệp hội, đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho dòng Phaolô dân ngoại. Và cám ơn đến quý cha, quý xơ, quý ân nhân và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Quý cha chụp hình lưu niệm, mọi người ra đi với niềm khát khao hoán cải và trở về với Chúa mỗi ngày trong suốt cuộc sống.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top