Hiệp Hội Thánh Mẫu: Mừng ngày truyền thống quốc tế lễ Truyền Tin Đức Mẹ

Hiệp Hội Thánh Mẫu: Mừng ngày truyền thống quốc tế lễ Truyền Tin Đức Mẹ

Hiệp Hội Thánh Mẫu: Mừng ngày truyền thống quốc tế lễ Truyền Tin Đức Mẹ

TGPSG -- “Chúng ta được mời gọi sống tinh thần xin vâng và phục vụ noi gương Mẹ Maria, để nhờ đó, đem Chúa đến cho mọi người chung quanh.” Đó là chia sẻ của Linh mục Đaminh Đinh Văn Vãng, nguyên Tổng Linh Hướng Hiệp Hội Thánh Mẫu trong thánh lễ Truyền Tin, ngày Truyền thống Quốc tế của Hiệp Hội Thánh Mẫu, diễn ra lúc 16g30 thứ sáu ngày 25-3-2022, tại nguyện đường Thánh Mẫu, thuộc Giáo hạt Chí Hòa.

Thánh lễ do Linh mục (Lm) Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu, Linh hướng Hiệp hội Thánh Mẫu TGP (HHTM.TGP), chánh xứ Sao Mai chủ tế. Cùng đồng tế có Lm Đaminh Đinh Văn Vãng, nguyên Tổng Linh hướng HHTM, Lm phó xứ Sao Mai Giuse Nguyễn Đức Thịnh, Linh mục Antôn Nguyễn Thanh Hà, SVD.

Tham dự thánh lễ ngoài hội viên HHTM còn có cộng đoàn phụng vụ tại nguyện đường.

Trước khi bước vào thánh lễ, các hội viên HHTM đọc kinh tận hiến cho Đức Mẹ và tiếp theo là cuộc rước nhập lễ thật trang trọng.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Đaminh Đinh Văn Vãng, nói về mầu nhiệm Con Thiên Chúa nhập thể làm người qua việc tuyển chọn Đức Maria. Thiên Chúa đã ngỏ lời với Đức Mẹ, sai sứ thần đến truyền tin Đức Mẹ sẽ sinh hạ Ngôi Hai Thiên Chúa là Đấng Cứu Thế của toàn thể nhân loại.

Đây là việc kỳ diệu mà Thiên Chúa làm, Đức Maria sinh con mà vẫn đồng trinh, thụ thai bởi quyền năng Chúa Thánh Thần. Thiên Chúa can thiệp trực tiếp vào lịch sử nhân loại. Quả thật, không có gì mà Thiên Chúa không làm được. Mẹ Maria đã thưa “xin vâng”để Con Thiên Chúa nhập thể làm người và ở với chúng ta, Ngài là Đấng Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

Lễ truyền tin là ngày mừng Con Thiên Chúa làm người với sự ưng thuận của Đức Mẹ. Và chính Con Thiên Chúa làm người đã vâng phục hoàn toàn thánh ý Thiên Chúa cho đến khi chịu chết trên cây thập giá. Sự vâng phục của Chúa Giêsu là mẫu gương cho tất cả chúng ta.

Hôm nay là ngày bổn mạng chung của HHTM quốc tế. Chúng ta được mời gọi sống tinh thần xin vâng và phục vụ của Chúa Giêsu và Đức Maria. Sau khi được truyền tin, Đức Mẹ đã ra đi thăm viếng và ở lại phục vụ gia đình chị họ là Elisabeth. Mẹ đã mang niềm vui, bình an và ơn Chúa đến cho gia đình người chị. Tinh thần phục vụ đó cũng là linh đạo của mỗi hội viên HHTM. Chúng ta học tập nơi Mẹ Maria, luôn lắng nghe Lời Chúa, qua các buổi học hỏi, luôn tìm hiểu ý muốn của Thiên Chúa, thưa “xin vâng”để cộng tác vào chương trình cứu độ. Chúng ta đem Chúa đến bằng tinh thần khiêm nhường, phục vụ trong những môi trường sống của mình, nhờ đó chúng ta có thể nên thánh mỗi ngày.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể. Sau phần hiệp lễ, cộng đoàn cùng hiệp với Đức Thánh Cha Phanxicô trong lời cầu nguyện thánh hiến nước Nga và Ukraine cho Trái Tim Vẹn sạch Đức Mẹ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Gioan B. Nguyễn Quang Minh, Hội Trưởng HHTM đã có những tâm tình tri ân quý Linh mục và các hội viên HHTM trong ngày lễ truyền thống mừng lễ Đức Mẹ Truyền Tin.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top