Hiệp hội Thánh Mẫu - Liên đoàn Giới trẻ mừng kính Thánh Têrêsa Bổn mạng 2024

Hiệp hội Thánh Mẫu - Liên đoàn Giới trẻ mừng kính Thánh Têrêsa Bổn mạng 2024

TGPSG -- Liên đoàn Giới trẻ Hiệp hội Thánh Mẫu (HHTM) Giáo phận Sài Gòn (GPSG), từ các xứ đoàn quy tụ về Nguyện đường Thánh Mẫu Trung ương, mừng kính lễ Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu - Bổn mạng, vào lúc 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 29.09.2024, tại số 3-6 Chử Đồng Tử, P7, Quận Tân Bình, do linh mục Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ Thạch Đà chủ tế.

Khởi đầu Thánh lễ, các xứ đoàn rước cờ hiệu tiến lên cung thánh, trong lời ca vang chúc tụng Thiên Chúa của ca đoàn HHTM giáo xứ Bình Thái.

Sau khi công bố Tin Mừng theo Thánh Maccô (Mc 9, 37-42.44.46-47), Lm Giuse đã chia sẻ: “Không ai là một hòn đảo. Vì khi được sinh ra, ta có cha mẹ, có các mối tương quan. Như Thánh nữ Têrêsa được sinh ra trong một gia đình thánh thiện nên ngài cũng sống Thánh. Người này ảnh hưởng tới người kia, đời sống nêu gương nhân đức cần phải tập luyện luôn mãi bởi vì ma quỷ luôn rình rập, cám dỗ ta.

Lời Chúa hôm nay nói đến việc: các Tông đồ đã “cố ngăn cản” vì họ “không theo chúng ta” nên dù họ có làm việc tốt thì cũng không thể chấp nhận. Điều này nhắc chúng ta kiểm điểm bản thân có những tính xấu: loại trừ, đố kỵ, chia rẽ, ghen tị, ích kỷ hay không? Cần xin Chúa giúp chúng ta biết “phân định” điều tốt nên làm và tránh xa hay từ bỏ những sự dữ. Tất cả những ai bước đi trên con đường thiện, theo huấn lệnh của Thiên Chúa, chống lại ma quỷ đều đáng tôn trọng.

Ngài tiếp: những gì làm cớ cho ta vấp phạm thì “chặt tay, chặt chân, móc mắt”, đó là những điều Chúa Giêsu muốn nhấn mạnh đến việc phải từ bỏ tội lỗi một cách dứt khoát. Ranh giới giữa sự thánh thiện và tội lỗi rất mỏng manh. Trong thời công nghệ thông tin hiện nay, các bạn trẻ chỉ cần “nhấp chuột” là quyết định lựa chọn của mình.

 Ngài kết thúc: Các bài đọc hôm nay cho ta thấy cái nhìn và lựa chọn giữa sự tốt lành và điều xấu. “Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn”. Phải buộc cối đá bởi vì có quăng xuống biển Chết thì xác vẫn nổi lên mặt nước. Vì thế bất cứ ai làm gương mù, gương xấu đều sẽ bị Chúa chất vấn trong ngày sau hết.  Như vậy ý thức đời sống gương mẫu, khi phải chọn lựa, chúng ta nhớ Lời Chúa dạy, thà chịu mất mát ở đời này để được hưởng phúc đời sau. Xin cho Lời Chúa thấm nhập trong tâm hồn mỗi người để trước một chọn lựa giữa thánh thiện và tội lỗi, tôi dám can đảm chọn lựa đúng.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ, anh Liên đoàn phó Giới trẻ HHTM đại diện cảm ơn Cha Giuse đã yêu thương dâng Thánh lễ tạ ơn và cảm ơn các xứ đoàn đã liên kết, cùng nhau không ngại đường xa, đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giới trẻ luôn hăng say cùng Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu qua Linh đạo “Hiệp sống - Xin vâng - Phục vụ”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ. Các xứ đoàn chia sẻ niềm vui qua những tấm ảnh lưu niệm chung và sinh hoạt ngoài sảnh Nguyện đường sau 1 năm hoạt đng.

Bài & Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top