Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể hạt Tân Định: Lễ Bổn mạng 31-12-2022

Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể hạt Tân Định: Lễ Bổn mạng 31-12-2022

Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể hạt Tân Định: Lễ Bổn mạng 31-12-2022

TGPSG - “Anh chị Huynh Trưởng - Giáo Lý Viên (HT-GLV) và các em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) ta sẽ mang sứ mạng là “chiếc cầu nối” làm Tông Đồ cho Chúa”.

Đó là những lời chia sẻ của Linh mục (Lm.) Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh khi ngài giảng lễ mừng kính Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Hiệp đoàn TNTT giáo hạt Tân Định - được diễn ra rất trọng thể tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định lúc 18g10 ngày 31-12-2022 do Lm. Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, Hạt trưởng Tân Định chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm. Giuse Phạm Đức Tuấn, Tổng Tuyên úy TNTT Việt Nam (TU/TNTTVN), Tuyên úy Liên đoàn Anrê Phú Yên TGP Sài Gòn, Lm. Giuse Trần Văn Thực - Tuyên úy Hiệp đoàn TNTT Đức Maria Mẹ Thiên Chúa hạt Tân Định, Lm. Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh - phó xứ Nam Thái, Lm. Gioan B. Trần văn Nhủ - Chánh xứ Công Lý, Lm. Giuse Vũ Hải Bằng (OP) - phó xứ Mai Khôi.

Khởi đầu là Nghi thức chào cờ diễn ra lúc 18g00 trong khuôn viên thánh đường.

Hiện diện trong Thánh lễ có HĐMV giáo xứ, quý tu sĩ nam nữ, ân nhân, quý phụ huynh, các bà quản, rất đông các em thiếu nhi các cấp trong giáo hạt cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lời đầu lễ Lm. Hạt trưởng Phaolô có lời chào quý linh mục trong giáo hạt, Lm. Tổng TU/TNTTVN, Lm. Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh, Lm. phó Gx Bùi Phát, quý tu sĩ, HT-GLV và đặc biệt các em TNTT trong Hiệp đoàn Tân Định về Gx Bùi Phát hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng của Hiệp đoàn TNTT Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và tuyên hứa của tân ban điều hành Hiệp Đoàn. Ngài mời cộng đoàn cùng chào nhau bằng một tràng pháo tay.

Lm. Anphongsô chia sẻ Tin mừng: Giáo hội long trọng mừng lễ Maria Mẹ Thiên Chúa, một tước hiệu thật cao quý được Thiên Chúa tặng ban cho Mẹ, theo Tin mừng Thánh Luca “Khi Hài nhi được đủ tám ngày, nghĩa là đến lúc phải làm lễ cắt bì, người ta đặt cho Hài nhi là Giêsu; đó là tên mà Sứ Thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ (Lc 2,21). Hôm nay Hiệp đoàn TNTT giáo hạt Tân Định mừng lễ Mẹ Thiên Chúa, Chúa sẽ cho chúng con một giai đoạn mới để sống niềm vui là TNTT. Những chiéc khăn chúng con đeo chiếc khăn trên vai có nhiều màu sắc: với HT chiếc khăn có màu đỏ viền vàng, HT không phải là một nghề mà đúng hơn là một ơn gọi vì chính Chúa đã gọi các bạn, một lời mời gọi dấn thân đến độ trọn vẹn cho Chúa và cho Giáo hội. Thiếu nhi chúng con cũng vậy, không chỉ mang tên TNTT mà đó cũng là một ơn gọi của Chúa để chúng con sống cuộc đời của mình hệt như Chúa Giêsu, và chính Thánh Thể Chúa làm cho chúng con lớn lên mỗi ngày, vậy sứ mạng của chúng con là gì?

Anh chị HT-GLV và TNTT chúng con mang trên vai chiếc khăn của TNTT là sẽ mang lấy sứ mạng làm “Chiếc cầu nối”. Đó là ơn làm Tông đồ cho Chúa, chiếc khăn màu đỏ đó sức sống sự nhiệt huyết và là một lời nhắc nhở: Tôi ơi! Trong tôi còn nhiệt tâm nhiệt huyết thuở ban đầu của tôi gắn bó với TNTT không?

ĐTC Phanxicô nói với các bạn câu này cha muốn chia sẻ lại cho các bạn: “Các bạn trẻ thân mến, các bạn đừng bao giờ đánh mất tình yêu thuở ban đầu”.

Lm. Anphongsô chúc cho các bạn HT-GLV và các em TNTT mãi mãi giữ mối tình ban đầu mà Chúa đã mời gọi các bạn. Chúa nói các con hãy là chiếc cầu nối đem Chúa đến cho mọi người như Mẹ Maria đem Chúa Giêsu đến cho chị họ của mình là Elizabeth.

Sau phần tuyên xưng đức tin là nghi thức tuyên hứa của tân Ban điều hành (BĐH) Hiệp đoàn nhiệm kỳ 2023-2025.

LM. Giuse Trần văn Thực Tuyên úy Hiệp đoàn Tân Định giới thiệu thành phần BĐH lên Lm. Giuse tuyên úy Liên Đoàn Anrê Phú Yên TGP-SG, xin ngài công nhận và trao ủy nhiệm thư cho quý anh chị:

1-Hiệp Đoàn trưởng                   Trưởng  Gioan B. Lê Hoàng Trung

2-Hiệp Đoàn phó quản trị          Trưởng  Maria   Nguyễn Thị Lan

3-Hiệp Đoàn phó Nghiên huấn     Trưởng  Giuse   Bùi Thạch Nở

 4-Thư ký                                    Trưởng Nguyễn văn Tình Thương

5-Thủ Quỹ                                  Trưởng Maria Margarita Huỳnh Vân Anh

6-Uỷ Viên Sinh Hoạt                 Giuse Phạm Ngọc Châu

7-Uỷ Viên Truyền Thông          Trưởng Giacôbê Nguyễn Duy Tường                                

8-Uỷ Viên Nghi Thức                Maria Trần Thu Vân

9-Uỷ Viên Kỹ Thuật                  Giuse Đặng Quốc Cường

Lm. Giuse ban huấn từ: "Các em BĐH rất thân mến, hôm nay cha rất vui được tham dự lễ tuyên hứa của các em, ngài nói người lãnh đạo trong TNTT nối tay với Chúa Giêsu và trở thành những cầu nối để giúp các em TNTT cũng trở thành những cầu nối tiếp theo gương của Mẹ Maria, Cha hy vọng với trách nhiệm được trao phó các em trở thành những người Huynh trưởng lãnh đạo theo gương Chúa Giêsu đã dạy."

Trước khi ban phép lành cuối lễ, các Lm. đồng tế trao phần quà và giấy khen cho 139 em TNTT trong 11 giáo xứ có thành tích học tập giáo lý đoạt giải xuất sắc.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g45, linh mục đồng tế chụp hình lưu niệm chung với các xứ đoàn và tân BCH trong niềm vui đón mừng năm mới an lành và hạnh phúc

Chương trình văn nghệ

Mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa - Bổn Mạng Hiệp Đoàn Tân Định, chương trình văn nghệ được diễn ra tại lễ đài Đức Mẹ Vô Nhiễm, giáo xứ Bùi Phát, hạt Tân Định lúc 20g15 đêm 31-12-2022 với chủ đề “Cùng Đến Với Giêsu”

Mở đầu chương trình văn nghệ với tiết mục múa lân chào mừng do các anh HT-GLV giáo xứ Công Lý và Tân Định, thật vui nhộn, vàng lên tiếng cười sảng khoái và hân hoan.

Chương trình thật hoành tráng với các điệu nhảy hiện đại, đơn ca, múa, múa truyền tin với những ca khúc Magnificat, Liên khúc giáng sinh, Last Christmas, Yêu người như yêu Chúa, Chúa ơi mình đi đâu thế, Tình bạn diệu kỳ, Santa Claus Is Coming To Town, Tết đong đầy, Quê hương mùa xuân, Trong Giêsu chúng ta là tấm bánh.

Chương trình văn nghệ khép lại bằng điệu múa lân và Lm. Giuse ban phép lành cho cộng đoàn trước khi ra về.

Chương trình văn nghệ kết thúc lúc 21g45, trong niềm hân hoan nuối tiếc của các bạn trẻ, hẹn gặp lại các em vào năm sau.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top