HĐMV các giáo xứ & tu sĩ hạt Xóm Mới: Hành hương Năm Thánh

HĐMV các giáo xứ & tu sĩ hạt Xóm Mới: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- Chúng ta đang sống trong niềm hân hoan phấn khởi của Năm Thánh 2010, vì biết rằng đây là thời điểm của ân sủng, qua đó Thiên Chúa muốn làm bừng dậy cuộc sống canh tân Giáo Hội của Ngài tại Việt Nam. Năm Thánh mở ra cho chúng ta một cơ hội thuận tiện để củng cố niềm tin của mình vào Thiên Chúa tình yêu. Là thời điểm mà lời mời gọi nên thánh vang lên rõ ràng và thúc bách hơn bao giờ hết. Thiên Chúa muốn chúng ta sống thánh thiện, Đức Kitô muốn chúng ta Phúc Âm hóa bằng chính cuộc sống mình trong vai trò tông đồ giáo dân.

Đáp lại lời mời gọi trên, tối thứ Năm ngày 05/8/2010, HĐMV các giáo xứ, các tu sĩ và Hội đoàn trong Hạt Xóm Mới đã hợp nhất với nhau, tổ chức “Hành hương Năm Thánh” và hiệp dâng thánh lễ tạ ơn tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Đúng 19g00, đoàn rước quý cha đồng tế từ xứ đường tiến vào thánh đường trong điệu nhạc và lời ca hùng hồn của bài ca nhập lễ - Đẹp thay, ôi đẹp thay … đã thôi thúc tâm hồn mọi người tưởng nhớ về “Các Thánh Tử Đạo Việt Nam”, nói lên tâm tình tạ ơn Chúa và tri ân các vị thừa sai đã dày công vun đắp cho Giáo Hội Việt Nam có được ngày hôm nay, máu đào các Thánh Tử Đạo Việt Nam là tiền đề phát triển của Giáo Hội và Phẩm trật Giáo Hội Việt Nam ngày nay.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha hạt trưởng đã dựa vào lời nói của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II: “Thiên niên kỷ thứ 3 là thiên niên kỷ của giáo dân” để nhấn mạnh và nêu cao vai trò tông đồ của người giáo dân. Nhờ bí tích Rửa tội chúng ta trở nên con cái Chúa, tuyệt đại đa số các thành viên của Hội Thánh là giáo dân. Giáo dân cần có cái “Tâm” và cái “Tầm” để thực thi các sứ vụ tông đồ giáo dân:

- Sứ vụ tiên tri: Dùng lời nói làm chứng tá cho Đức Kitô trong đời sống hàng ngày.

- Sứ vụ tư tế: Làm nhân chứng Tin Mừng bằng chính cuộc sống, hành động, việc làm của mình ở giữa xã hội.

Dẫu biết rằng những người tin theo Chúa sẽ bị thiệt thòi về quyền lợi, danh vọng, chức quyền… Thế nhưng Giáo Hội rất cần những tu sĩ, những giáo dân nhiệt thành, đạo đức cộng tác với hàng Giáo phẩm, sẵn sàng hy sinh phục vụ mọi người, không vì lợi ích riêng tư, không tính toán so đo, hầu góp phần xây dựng ngôi nhà chung của chúng ta là Giáo Hội tại gia đình, tại giáo xứ, Giáo phận và hoàn vũ trở thành một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương, góp phần xây dựng một xã hội văn minh và tình thương. Những con người đó chính là quý tu sĩ, quý chức trong HĐMV/GX, quý vị trong các Hội đoàn, đoàn thể đang hiện diện nơi đây để cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa là Cha nhân từ.

Trước lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Lê Văn Nam, trưởng Ban đại diện HĐMV giáo hạt Xóm Mới đã thay mặt cộng đoàn có đôi lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn, đồng thời cũng chúc mừng lễ thánh Đaminh (ngày 08/8), bổn mạng cha hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ.

Sau phép lành lãnh ơn Toàn Xá, buổi hành hương kết thúc với bài hát “Mùa hồng ân”. Mọi người ra về trong niềm hân hoan đặc biệt của Năm Thánh, với tấm lòng sẵn sáng dấn thân phục vụ tha nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top