Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng

Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng

WGPSG -- Thứ Tư Lễ Tro, Thánh lễ mở đầu mùa Chay Thánh đã được cử hành long trọng vào lúc 19g00, ngày 5/3/2014, tại nhà thờ Vườn Xoài do cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ chủ tế. Đây là Thánh lễ cuối cùng được cử hành trong ngày, nhưng bên trong và ngoài sân nhà thờ chật kín giáo dân, ước tính hơn 1500 người trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Đầu lễ, cha chủ tế đã mời gọi tín hữu vào mùa Chay Thánh hãy sống với tinh thần ăn năn, sám hối để trở về với Thiên Chúa là Cha nhân từ và yêu thương con người.

Cũng với tinh thần mùa Chay Thánh, trong phần diễn giảng, cha Vinh Sơn đã nêu ba ý nghĩa việc ăn chay kiêng thịt của các tín hữu Công giáo.

1. Giúp các tín hữu có thái độ khiêm tốn, nhẫn nhịn với anh em xung quanh mình và luôn ý thức tránh xa tội lỗi và những cám dỗ nơi con người.

2. Hãy luôn làm mới tâm hồn, canh tân đời sống bản thân, nghĩa là luôn để cho tâm hồn được “khát” và “đói” Chúa. Vì Chúa là nguồn thần lương nuôi dưỡng cuộc sống muôn đời của chúng ta.

3. Việc ăn chay, kiêng thịt sẽ trở nên một dấu chỉ của đức ái, khi chúng ta biết dè sẻn, không hoang phí của cải Chúa ban để dành cho việc bố thí, quảng đại bác ái cho anh chị em còn khó khăn.

Sau bài giảng, cha chủ tế đã cử hành nghi thức thánh hóa Tro và xức Tro cho toàn thể giáo dân. Các tín hữu đã lần lượt lên nhận Tro do cha chủ tế và các Thừa tác viên ngoại lệ xức trên đầu. Ý nghĩa này diễn tả tinh thần Tin Mừng về thân phận nhỏ bé và mỏng giòn của con người, và nhận ra tình thương vĩ đại mà Thiên Chúa trao ban cho chúng ta qua Con Một của Ngài là Đức Giêsu Kitô.

Thánh lễ tiếp nối với các nghi thức truyền phép Thánh Thể và hiệp lễ.

Kết thúc Thánh lễ nhưng cũng là khởi điểm mùa Chay Thánh, mùa trở về, sám hối, ăn năn và tin vào Tin Mừng. Chúng ta xin Chúa Giêsu đồng hành với chúng ta và giúp chúng ta trở về với Chúa Cha, Đấng hằng yêu thương chúng ta luôn mãi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top