Hạt Xóm Mới: Bí tích Thánh tẩy cho người Dự tòng

Hạt Xóm Mới: Bí tích Thánh tẩy cho người Dự tòng

WGPSG -- Chính nhờ bí tích Thanh Tẩy mà chúng ta trở nên phần tử của dân tộc được cứu chuộc. Thánh Phaolô đã viết trong thư gửi cho tín hữu Rôma: “Chúng ta biết rằng, con người cũ nơi chúng ta đã bị đóng đinh vào thập giá với Đức Kitô, như vậy, con người do tội lỗi thống trị đã bị hủy diệt, để chúng ta không còn làm nô lệ cho tội lỗi nữa. Anh em cũng vậy, hãy coi mình như đã chết đối với tội lỗi nhưng nay lại sống cho Thiên Chúa, trong Đức Kitô Giêsu (Rm 6, 4 và 11).

Với niềm xác tín đó, trong lễ dịp lễ Phục sinh, giáo xứ Hà Nội và Hoàng Mai đã cử hành ban bí tích Thanh Tẩy cho 27 anh chị em Dự tòng.

1/ Giáo xứ Hoàng Mai: Tiếp nhận 11 thành viên mới

Vào lúc 22g00 lễ Vọng Phục sinh 23/4/2011, cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Hoàng Mai đã ban bí tích Thanh Tẩy cho 11 anh chị em Dự tòng trong giáo xứ. Đồng tế với ngài có cha Giuse Khổng Năng Bao, nhà hưu Phát Diệm.

Trong số 11 Dự tòng này, có 1 người quốc tịch Hàn Quốc, đã theo học lớp giáo lý ở giáo xứ từ 13/12/2010. Các lớp giáo lý được cha chính xứ, quý soeur dòng Mến Thánh Giá Hoàng Mai và 8 giáo lý viên hướng dẫn, mỗi tuần học 3 buổi từ 19g00 đến 21g00. Ngày 05/5/2011 tới đây sẽ rửa tội thêm 10 Dự tòng nữa.

Trong bài giảng, cha Giuse nhắn nhủ mọi người: Giáo xứ chúng ta hân hoan chào đón những tín hữu mới. Chúng ta hãy mừng vui vì Chúa đã phục sinh, vui mừng vì nhờ bí tích Thanh Tẩy, chúng ta được kết hợp với Chúa Kitô Phục Sinh. Chúng ta đã chứng kiến cuộc khổ nạn đau thương của Chúa trong Mùa Chay, đặc biệt trong Tuần Thánh, nhưng từ những ngày đó chúng ta vẫn trông chờ ngày Chúa Phục Sinh toàn thắng hôm nay. Tối nay, anh chị em Dự tòng được tái sinh trong Nước mới, Ánh Sáng mới và Dầu Thánh mới của Chúa Kitô Phục Sinh. Xin mọi người thể hiện niềm tin của mình bằng hành động loan truyền rộng rãi Chúa chịu chết, bằng cách mạnh mẽ tuyên xưng Chúa sống lại…

Trước Thánh lễ, giáo xứ đã tổ chức trình diễn Thánh ca, giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn canh thức Vượt Qua. Nhân dịp này giáo xứ cũng tuyên dương 9 giọng ngắm nhân tài Mùa Chay (6 giải người lớn và 3 giải giới trẻ).

Sáu tiết mục hợp ca và một hoạt cảnh đã được trình diễn:

1. Chúa đã sống lại: Nhóm Ánh Sáng
2. Tin sống lại: Gia đình Phúc Âm
3. Để con nên hình bóng Ngài: Giới trẻ khu Giuse
4. Giêsu chiến thắng: Ca đoàn Phụng vụ Lời Chúa
5. Thánh Giá nguồn bình an: Ca đoàn Giới trẻ
6. Để con nên hình bóng Ngài: Giới trẻ khu Mân Côi

Hoạt cảnh Mừng Chúa Phục Sinh: Ca đoàn M. Goretti.

2/ Giáo xứ Hà Nội: Tiếp nhận 16 thành viên mới

Vào lúc 16g30 Chúa nhật 24/4/2011, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Phục sinh, và đón tiếp 16 thành viên mới. Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, cùng đồng tế có 2 linh mục nghĩa tử của cha chánh xứ, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và cha Giuse Nguyễn Đức Vinh (SDB). Đặc biệt, cha chánh xứ đã cử hành nghi thức tiếp nhận, ban bí tích Thanh Tẩy, Rước Lễ lần đầu và Thêm Sức cho 16 anh chị em Dự tòng, 01 cháu thiếu nhi được đón nhận bí tích Thanh Tẩy, và làm phép hợp thức hóa hôn phối cho 2 gia đình.

Cha chánh xứ chia sẻ:

- Đức Kitô đã chết và đã sống lại. Nhờ đó, qua sự chết chúng ta cũng sẽ được sống lại trong ngày sau hết. Đó là đích điểm niềm tin Kitô giáo. Vì vậy, ngay khi còn sống, chúng ta phải mang hết “Cái tâm - Cái tầm - Cái tay” để phục vụ Giáo hội và xã hội.

- Qua bí tích Thanh Tẩy, chúng ta được trở thành con cái Chúa; nhờ bí tích Thêm Sức, chúng ta trở thành chiến sĩ của Đức Kitô. Do đó, khi đã lựa chọn theo Ngài, chúng ta phải trung kiên, bền vững, phó thác và tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, để người dẫn dắt chúng ta vượt mọi thử thách gian nguy, để được phục sinh với Người.

Được biết, giáo xứ Hà Nội với hơn 2500 giáo dân, số người nhập cư không nhiều. Tuy nhiên, nhu cầu học giáo lý Dự tòng và Hôn nhân cho anh chị em nhập cư ở các giáo xứ lân cận cũng khá khá lớn. Hằng năm, giáo xứ tổ chức 3 khóa giáo lý Dự tòng (GLDT) và 2 lớp giáo lý Hôn nhân (GLHN). Các anh chị được học giáo lý trong 4 tháng với những cải tiến trong phương pháp giảng dạy.

Trong nghi thức ban bí tích Thanh Tẩy, 27 anh chị em Dự tòng được nhận một một cây nến, được thắp lên từ cây nến Phục sinh: đó là ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh, mà anh chị em cam kết chuyển trao lại cho con cái mình. Như thế, từ thế hệ này qua thế hệ khác, chúng ta là những Kitô hữu, chúng ta sẽ chuyển trao ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh, để một khi Người đến, Người có thể thấy chúng ta với ngọn lửa cháy sáng trong tay.

Cầu xin các Thánh Bổn mạng giúp cho các tân Kitô hữu biết đáp lại sự ân cần của anh chị em là những bậc phụ huynh Kitô giáo. Và đặc biệt hơn nữa, cầu xin Đức Trinh Nữ Maria luôn đồng hành với các em, cũng như với tất cả anh chị em, các bậc phụ huynh thân mến, bây giờ và mãi mãi. Amen!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top