Hạt Xóm Mới: Bế mạc Năm Thánh 2010

Hạt Xóm Mới: Bế mạc Năm Thánh 2010

WGPSG -- Trong những ngày qua, mọi người hối hả, sôi động trong không khí vui đón các ngày lễ hội lớn nhất của năm cũ 2010 sắp qua và năm mới 2011 sắp đến. Đó là lễ Giáng sinh và ngày Tết Dương lịch. Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mọi người ở khắp nơi trên thế giới đều có phương thức chào đón năm mới thật độc đáo, mang đậm nét văn hóa riêng của từng đất nước.

Riêng với Giáo hội Việt Nam, năm 2010 đã đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng: Kết thúc Năm Linh mục; ngày 23/11/2009 khai mạc Năm Thánh 2010 tại Sở Kiện, thuộc giáo tỉnh Hà Nội; từ 21-25/11/2010, Đại Hội Dân Chúa tại giáo tỉnh Sàigòn; ngày 06/01/2011 kết thúc Năm Thánh tại Thánh địa La Vang thuộc giáo tỉnh Huế. Tại Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh (TGP TPHCM), toàn thể các nhà thờ sẽ tổ chức bế mạc Năm Thánh vào ngày lễ Hiển Linh (02/01/2011).

Hiệp thông với TGP TPHCM, các giáo xứ thuộc hạt Xóm Mới đã long trọng tổ chức lễ bế mạc Năm Thánh 2010.

Giáo xứ Hà Nội

Trong Thánh lễ bế mạc Năm Thánh 2010, lúc 16g30 tại giáo xứ Hà Nội (nhà thờ Hà Nội được chỉ định là 1/16 địa điểm hành hương Năm Thánh). Cha giáo Vinhsơn Phạm Xuân Hưng, thuộc Dòng Đaminh đã chia sẻ: Mùa Giáng sinh là mùa sao sáng, nếu thiếu ánh sao sẽ không thể tạo bầu khí Noel. Thế nhưng có một ánh sao rất sáng là Hài Nhi Giêsu nằm trong máng cỏ đã hướng dẫn 3 vua đến thờ lạy Người. Khi đã gặp và chiêm ngắm Đấng Cứu Thế, các vị đã được biến đổi tâm hồn và ra về theo con đường mới, nhưng không trở lại con đường của hận thù, đố kỵ, ghen ghét của vua Hêrôđê.

Cũng vậy, Giáo hội Việt Nam đã đón nhận ánh sáng Tin Mừng từ 350 năm qua, hàng Giáo phẩm Việt Nam đã được thành lập 50 năm, tất cả là hồng ân và Năm Thánh 2010 đã được khai mạc, mời gọi mọi người đi tìm sự đích thực của chân-thiện-mỹ, đích điểm là Đức Giêsu Kitô đã từ trời xuống thế để lôi kéo con người từ thế lên trời. Bảo tráp chúng ta dâng cho Chúa trong ngày lễ Hiển Linh, không gì khác hơn sự hy sinh bác ái, từ bỏ con người cũ để trở thành con người mới, chấp nhận thiệt thòi để dấn bước theo Chúa Giêsu trên con đường mới.

Thế nhưng, Năm Thánh không chỉ dừng lại và kết thúc ở lễ bế mạc rất hoành tráng ở Thánh địa La Vang, nhưng mời gọi chúng ta hãy bước vào một hành trình mới, để trở thành ánh sao giữa thế gian tăm tối này, là ánh sao sáng tỏa giữa bầu trời của đêm đen để soi dẫn tha nhân, mời gọi anh em đến với tình yêu của Thiên Chúa.

Giáo xứ Thạch Đà

Trước đó, lúc 17g30 chiều 01/01/2010, tại giáo xứ Thạch Đà đã long trọng tổ chức lễ bế mạc Năm Thánh bằng nghi thức rước kiệu Đức Mẹ La Vang trước Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Hội Hiền Mẫu. Cha chánh xứ Gioan. B Nguyễn Xuân Đức đã làm phép tượng Đức Mẹ La Vang và chủ sự cuộc rước kiệu Đức Mẹ La Vang chung quanh nhà thờ.

Xem hình ảnh các giáo xứ hạt Xóm Mới: Bế mạc Năm Thánh 2010 trên trang web: http://tgpsaigon.net/thu-vien-anh/20110102/8339

Giáo xứ Tân Hưng, Hoàng Mai và Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Cũng trong ngày 02/01/2011, các giáo xứ khác trong hạt Xóm Mới đã tổ chức rước kiệu Đức Mẹ La Vang trước Thánh lễ bế mạc Năm Thánh 2010. Đơn cử như:

- Giáo xứ Tân Hưng đã rước ảnh Đức Mẹ La Vang chung quanh nhà thờ trước Thánh lễ Chúa Hiển Linh vào lúc 16g30.

- Giáo xứ Hoàng Mai, trước Thánh lễ chiều lúc 17g30, sau khi làm phép tượng Đức Mẹ La Vang, cha chánh xứ Vinhsơn Vũ Đức Liêm đã chủ sự cuộc cung nghinh Đức Mẹ La Vang chung quanh nhà thờ với sự tham dự đông đảo của bà con giáo dân.

- Đặc thù hơn, lúc 18g45 tại giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, sau lời nguyện hiệp lễ Thánh lễ bế mạc Năm Thánh, hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm và các em sinh viên đã phối hợp trình diễn bài hát “Mùa Hồng Ân” qua điệu múa rất điêu luyện để kết thúc Năm Thánh.

Năm Thánh 2010 tại giáo hạt Xóm Mới đã khép lại, nhưng lời ca của bài hát “Cùng Mẹ ra khơi” trở thành lời mời gọi thiết tha, thôi thúc mọi người luôn sẵn sàng và can đảm:

Ra khơi với Mẹ La Vang

Ra khơi với Mẹ Việt Nam

Dù bão tố, dù phong ba

Ngàn năm mới, một tương lai sáng ngời.

Để người tín hữu luôn trở thành ánh sao loan báo Tin Mừng cho mọi người.

Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi loan báo Tin Mừng

Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi nhân chứng Nước Trời

Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi chứng nhân niềm tin

Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi nối kết tình thân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top