Hạt Xóm Chiếu: Hội Các Bà Mẹ Công giáo dâng thánh lễ tạ ơn

Hạt Xóm Chiếu: Hội Các Bà Mẹ Công giáo dâng thánh lễ tạ ơn

Hạt Xóm Chiếu: Hội Các Bà Mẹ Công giáo dâng thánh lễ tạ ơn

TGPSG -- Vào lúc 9g00 sáng thứ Tư ngày 31/1/2024, tại nhà thờ Môi Khôi, Linh mục (Lm) Anrê Trần Minh Thông, linh hướng Hội Bà Mẹ Công Giáo (HBMCG) hạt Xóm Chiếu đã dâng Thánh lễ tạ ơn cho các hội viên HBMCG.

Đây là lần thứ 2 hạt Xóm Chiếu có hơn 100 hội viên từ các giáo xứ Môi Khôi, Tắc Rỗi, Khánh Hội, Xóm Chiếu, Mẫu Tâm, Phú Xuân về tham dự thánh lễ tạ ơn vì đã lãnh nhận biết bao hồng ân của Chúa ban trong năm qua, cầu nguyện cho sức khỏe của các BMCG, đồng thời cũng xin lỗi Chúa vì đã bao lần chưa hiệp thông, còn nhiều thiếu sót chưa thực thi thánh ý Chúa được.

Sau Tin Mừng, Lm linh hướng đã chia sẻ:

Lời hát đáp ca "Hãy ngợi ca Danh Chúa từ giờ đây và đến mãi muôn đời" trong Thánh Vịnh 112 nhắc nhở chúng ta đừng cứng lòng, hãy tin vào quyền năng của Chúa đã làm nơi mỗi anh chị em chúng ta. Trong mỗi người dù có tài năng hoặc yếu kém khác biệt nơi người đó thì vì tình yêu mà Đức Giêsu đã hy sinh chịu chết, chúng ta hãy đón nhận tất cả những yếu kém nơi người anh chị em của mình.

Trong bài Tin Mừng Mc 6,1-6,  Đức Giêsu đi rao giảng khắp nơi và được mọi người đón nhận, nhưng khi trở về rao giảng nơi quê hương Ngài thì bị chối từ, bị khinh bỉ ngay trên quê hương mình. Vì họ nghi ngờ thân phận của Ngài xuất thân từ gia đình bác thợ mộc và bà Maria thì làm sao có được sự khôn ngoan? bởi đâu tay Người có thể làm ra những sự lạ? Đức Giêsu vì tình yêu tha nhân muốn mọi người trên quê hương mình cũng nhận được ơn cứu độ từ Thiên Chúa nên đã rao giảng và làm những phép lạ, nhưng buồn thay họ đã cứng lòng!

Lm Anrê còn giảng dạy rằng bản thân mỗi chúng ta hễ thấy cái hay thì thích, còn những gì dở thì chán hay chê bai. Đó không phải là tình yêu theo Chúa Giêsu. Tình yêu của Chúa là phải biết yêu thương nhau, đặc biệt là những người thân yêu trong gia đình, rồi lan rộng ra yêu thương cộng đoàn người Kitô hữu, thương những người nghèo khổ, biết chấp nhận những yếu kém của họ vì Chúa tạo nên mỗi người một các đặc biệt không ai giống ai. Bà mẹ công giáo thì nên thương yêu mọi người theo tinh thần Chúa Kitô.

Trong thánh lễ tạ ơn, HBMCG dâng lên lời tạ ơn Chúa về mọi ơn lành mà mọi người đã lãnh nhận trong năm qua, dâng lên niềm vui cũng như nỗi buồn mà mọi người đã cầu nguyện nhưng chưa đạt được, đặt niềm tin hy vọng phó thác nơi Chúa, Lm linh hướng HBMCG hạt Xóm Chiếu cũng không quên cầu nguyện cho hội viên được nhiều sức khỏe, xin Chúa ban bình an và ơn lành cho các hội viên và gia đình nhận được nhiều hồng ân Chúa ban trong Xuân Giáp Thìn này.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g cùng ngày, Lm linh hướng HBMCG Anrê đã chụp hình lưu niệm với các bà mẹ công giáo từng giáo xứ.


Bài: Maria Giáng Sương (TGPSG)
Ảnh
: HBMCG hạt Xóm Chiếu

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top