Hạt Tân Sơn Nhì: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Hạt Tân Sơn Nhì: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Từ 16g30 ngày 25/3/2011, gần 1000 hội viên Các Bà Mẹ Công giáo (CBMCG) hạt Tân Sơn Nhì (TSN) đã qui tụ đông đủ tại giáo xứ Tân Thái Sơn, để long trọng mừng kính lễ Truyền Tin cho Đức Mẹ, bổn mạng của hội.

Đến tham dự có cha Tôma Trần Bá Đài, Linh hướng hội CBMCG hạt TSN, cha Hạt phó Phanxicô Ass. Lê quang Đăng, chánh xứ Tân Hương, cha chánh xứ Tân Thái Sơn Phêrô Nguyễn Quốc Túy, cha Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, phụ tá giáo xứ Tân Thái Sơn kiêm Linh hướng hội CBMCG giáo xứ.

Ngoài ra còn có sự hiện diện của đại diện Ban Chấp hành hội CBMCG Giáo phận, Hội đồng Mục vụ hạt TSN, Hội đồng Mục vụ và giáo dân giáo xứ Tân Thái Sơn, cùng chị em các chi hội thuộc các giáo xứ: Tân Hương, Tân Việt, Hy vọng, Thiên Ân, Phú Trung, Gò Mây, Nhân Hòa, Tân Thành, Phú Thọ Hòa, Văn Côi, Tân Châu, Nhà Thờ Đắc Lộ, Tân Phú, Tân Thái Sơn.

Sự có mặt đông đủ các hội viên, đã thể hiện tâm tình tạ ơn thật sâu lắng: “Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta Đấng cứu độ, đồng thời ban cho chúng ta một bà mẹ tuyệt vời, đó là Mẹ Maria, để Mẹ luôn giúp đỡ, che chở và hướng dẫn chúng ta đến với Chúa. Giêsu con của Mẹ”. Lời cha chủ tế đầu lễ.

Đúng 17g15, các chị trong trang phục áo dài trắng với khăn quàng xanh trên vai, đã cung nghinh kiệu Đức Maria chung quanh nhà thờ. Đi đầu đoàn rước là đội kèn tây, thánh giá nến cao, sau đó lần lượt đến hội viên các chi hội (đi sau cờ hội giáo xứ mình), cờ hội CBMCG hạt TSN, hội viên CBMCG giáo xứ Tân Thái Sơn. Đi trước kiệu Đức Mẹ là cha Linh hướng Tôma Trần Bá Đài.

Cha Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, Linh hướng HCBMCG xứ Tân Thái Sơn chia sẻ Tin Mừng:

Toàn thể Giáo Hội long trọng mừng lễ Truyền Tin, khởi đầu cho công cuộc cứu độ của Đấng cứu thế. Mừng Đức Giêsu con Thiên Chúa nhập thể làm người, thân chinh thực hiện chương trình cứu độ con người, và mừng Mẹ Maria được Thiên Chúa chọn làm mẹ của con Thiên Chúa.

Trong chương trình cứu độ, Thiên Chúa mời gọi chúng ta cộng tác với Ngài. Trước lời mời gọi của Chúa, Mẹ Maria mau mắn đáp trả: “Vâng tôi đây là nữ tỳ Chúa, xin hãy làm những điều như sứ Thần vừa truyền”. Với tiếng xin vâng, chương trình cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện. Ơn cứu độ của Chúa ngay trước mặt chúng ta, điều quan trọng chúng ta có lãnh nhận hay không. Nếu đón nhận, chúng ta hãy sống, hãy thực hành lời Chúa Giêsu khuyên dạy. Ngài đã chỉ cho chúng ta một điều duy nhất, đó là “yêu thương”.

Chúng ta hãy noi gương, bắt chước Mẹ Maria, luôn biết xin vâng trước Thánh ý Chúa, thực thi sống bác ái yêu thương như Lời Chúa Giêsu đã dạy. Khi chúng ta sống và thực thi Lời Chúa, chắc chắn sau này, chúng ta sẽ nhận được ơn cứu độ mà Chúa Giêsu đã mang đến cho con người của chúng ta. Chúa Giêsu đã nói: Những gì chúng ta làm cho một trong những người anh em bé nhỏ nhất, dù chỉ một chén nước lã thôi, là chúng ta làm cho Chúa. Chúa ghi nhớ tất cả, và Người sẽ thưởng công cho chúng ta sau này.

Sau lời cám ơn quý cha, cha chánh xứ, cha phụ tá, HĐMVGX và giáo xứ Tân Thái Sơn, cùng tất cả chị em hội viên. Chị Đặng thị Hiếu, hội trưởng hội CBMCG hạt TSN đã dâng lời nguyện ước: Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, quan thầy hội CBMCG chúng con, cho chúng con ý thức được trách nhiệm, ơn gọi làm vợ và làm mẹ trong gia đình, nêu gương sáng và dạy dỗ con cái thành những người con ngoan hiền, đạo đức trong gia đình và xã hội.

Sau thánh lễ, mọi người đã ở lại tham dự bữa cơm thanh đạm, cùng với chương trình văn nghệ vui tươi, dí dỏm do các hội viên trình diễn, đã tạo tình liên đới, hiệp thông các chị em từ các chi hội trong giáo hạt lại với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top