Hạt Phú Thọ: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thực thi bác ái Tết Trung thu 2022

Hạt Phú Thọ: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thực thi bác ái Tết Trung thu 2022

Hạt Phú Thọ: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thực thi bác ái Tết Trung thu 2022

TGPSG - “Ta bảo thật các ngươi, mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những người anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).

Thực thi Lời Chúa trên đây, Ban Chấp hành (BCH) và các thành viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Phú Thọ đã tổ chức chuyến ra đi chia sẻ những tấm bánh Trung thu, những chiếc lồng đèn cho các em thiếu nhi kém may mắn không phân biệt tôn giáo tại họ đạo Vị Hưng, giáo phận Cần Thơ, cùng nhau vui đón tết Trung thu.

Thực thi bác ái:

Vào lúc 5g sáng thứ Năm ngày 8-9-2022, các thành viên GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ cùng các vị ân nhân, gồm 95 người trên 2 chuyến xe khởi hành từ giáo xứ Tân Phước đi thực thi bác ái. Khi xe ra khỏi TPHCM, đoàn cùng nhau đọc mười kinh Mân Côi và cầu xin Đức Mẹ ban cho đoàn đi đường được mọi sự bình an.

Trên đường đi, đoàn giao cho họ đạo Đại Hải (cha Nam) 1.500 hộp bánh. Đúng 12g, đoàn tới thánh đường giáo xứ Tắc Sậy, kính viếng và cầu nguyện cùng cha Phanxicô Trương Bửu Diệp. Sau khi dùng cơm trưa xong, lúc 13g, đoàn tiếp tục đi đến họ đạo Vị Hưng lúc 17g. Khi xe của đoàn tới, được linh mục (Lm) Chánh xứ Anphongsô Lê Kim Thạch, các vị đại diện Hội đồng Mục vụ ra đón rất thân tình. Vì họ đạo nằm bên kia sông, nên xe lớn không thể vào được mà phải dùng phà của họ đạo đưa người và hành lý qua con sông Xà No. Sau cái bắt tay thăm hỏi của Lm Anphongsô đến từng người đi trong đoàn, ngài mời mỗi người một ly nước mát do chính người giáo dân của họ đạo làm, ai nấy đều vui mừng đón nhận và cùng nhau thưởng thức vì sau mười tiếng đồng hồ ngồi trên xe, đối với những người lớn tuổi thì đó là cả một sự hy sinh của các cụ. Tại đây, đoàn đã trao 30 tượng Chúa chịu nạn, 2150 hộp bánh, 6200 cây kẹo mút, 750 quả bóng bay, 200 kg gạo, 3 thùng sữa, cùng một số mùng mền và quần áo các loại khác cho họ đạo.

Đúng 18g, các thành viên GĐPTTTCG cùng hiệp dâng Thánh lễ đồng tế dành cho các em thiếu nhi mừng đón tết Trung thu do Lm Chánh xứ Anphongsô Lê Kim Thạch và Lm phó Grêgôriô Nguyễn Thành Nhân đồng tế.

Sau Thánh lễ, Lm Chánh xứ AnPhongsô, Lm phó Grêgôriô, các soeurs cùng các em rước đèn xung quanh nhà thờ. Sau đó, là tiết mục văn nghệ được mở màn với màn múa Lân do các em Ban Lễ sinh thể hiện đã diễn ra rất sôi động và ấn tượng. Trước khi ra về, các anh chị huynh trưởng phát cho mỗi em đi tham dự một hộp bánh không phân biệt lương giáo. Xong công việc, đoàn được Lm Chánh xứ mời dùng cơm tối và nghỉ đêm tại đây.

Sáng hôm sau, lúc 5g, các thành viên tham dự Thánh lễ cùng cộng đoàn do Lm Anphongsô chủ sự. Sau bữa điểm tâm sáng, lúc 9g, đoàn lên xe trở về Sài Gòn, kết thúc chuyến đi thật tốt đẹp.

Trên đường về, đoàn tới Trung tâm Hành hương Đình Khao, giáo phận Vĩnh Long, kính viếng các Thánh Tử Đạo. Đặc biệt, là cha Thánh Philipphê Phan Văn Minh, bị trảm quyết tại cây đa ngoài bờ sông phía trước mặt. Tại đây, ông Giuse Phạm Quang Thúy, đại diện trao cho soeur 150 hộp bánh. Sau bữa cơm trưa tại Trung tâm Hành hương Đình Khao do các soeur Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum tiếp đãi, đoàn trở về TPHCM lúc 16g30 cùng ngày trong sự bình an.

Ngoài ra, nhân mùa Trung thu, GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ đã chuyển đến Lm Khánh và Lm Kha, thuộc Giáo phận Long Xuyên 800 hộp bánh, Dòng Saint Paul Kon Tum 200 hộp bánh, Saint Paul Ninh Thuận 200 hộp bánh, và các em thiếu nhi giáo xứ Tân Phước, Sài Gòn 700 hộp bánh.

Tổng số tiền trong chuyến đi thực thi bác ái và giúp các em thiếu nhi vui tết Trung thu số tiền là: 94.000.000đ (chín mươi bốn triệu đồng). Số tiền này do các thành viên và các vị ân nhân trong GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ cùng nhau đóng góp.

Bài & Ảnh: Văn Minh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top