Hạt Hóc Môn: Thánh lễ tạ ơn và tất niên của hội Lòng Chúa Thương Xót

Hạt Hóc Môn: Thánh lễ tạ ơn và tất niên của hội Lòng Chúa Thương Xót

Hạt Hóc Môn: Thánh lễ tạ ơn và tất niên của hội Lòng Chúa Thương Xót

TGPSG -- “Anh em hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh” (1Tx 5, 18)

Lm chủ tế Đaminh Nguyễn Trung Kiên - Quản hạt Hóc Môn đã mượn câu Kinh Thánh trên để mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa trong Thánh lễ tạ ơn và tất niên của Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (CĐLCTX) được cử hành lúc 10g thứ Bảy 3/2/2024 tại nhà thờ Trung Mỹ Tây.

Đồng tế có Lm Vinhsơn Đỗ Viết Khôi - quản xứ Châu Nam, Lm Vinhsơn Mai Minh Tuấn - phó xứ Bùi Môn, Lm Vinhsơn Vũ Đức Trọng - phó xứ Tân Đông, Lm Phaolô Vũ Minh Huy - phó xứ Bạch Đằng.

Tham dự Thánh lễ là khoảng 200 thành viên CĐLCTX đến từ các giáo xứ trong hạt Hóc Môn và khách mời.

Bài Tin Mừng thuật lại việc Đức Maria lên đường thăm viếng bà Elizabeth và được Lm Đaminh chia sẻ :

- Lời tạ ơn của Đức Trinh nữ Maria qua cuộc gặp gỡ với người chị họ Elizabeth để báo tin vui, một niềm vui lớn lao mà Đức Maria vừa nhận được nơi Thiên Chúa.

- Mang Chúa đến với người khác bằng sự khiêm tốn đáp trả “Xin vâng” của Mẹ. Đáp lại lời mời gọi cộng tác trong chương trình cứu độ của Chúa xuất phát từ một niềm tin mạnh mẽ.

Qua hai ý chia sẻ trên, Lm Đaminh mời gọi cộng đoàn tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng bằng cách lên đường và ra đi. Mọi tín hữu đều được mời gọi ra đi loan báo Tin Mừng nơi môi trường mình sinh sống như muối, như men. Muốn làm được điều mà Hội Thánh mời gọi thì phải siêng năng lắng nghe và học hỏi Lời Chúa.

Kết thúc bài giảng là câu chuyện giới thiệu Chúa cho người khác qua cuộc đối thoại của anh thanh niên và bà chủ quán nước. Sự cởi mở và luôn sẵn lòng giới thiệu Chúa cho những người xung quanh đã cho một cái kết thật đẹp là việc bà chủ quán nước dưới ơn soi dẫn của Chúa Thánh Thần đã trở thành người tín hữu như lòng Giáo hội ước mong.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g trong niềm vui của từng thành viên CĐLCTX, mỗi thành viên nhận một lộc thánh, câu Lời Chúa là ngọn đèn sẽ chiếu soi giúp mỗi thành viên sống theo thánh ý trong suốt một năm mới đầy ý nghĩa và ân phúc.

Được biết CĐLCTX hạt Hóc Môn thành lập vào năm 2013, và chọn tuần thứ hai sau lễ Phục sinh làm ngày mừng lễ chung. Hàng tháng đều có Thánh lễ dành riêng cho CĐLCTX. Lúc 17g thứ Tư tuần thứ nhất trong tháng CĐLCTX hạt Hóc Môn có giờ chầu Thánh Thể tại giáo xứ Hóc Môn. Hiện có 18/20 giáo xứ trong hạt có CĐLCTX và hiệp thông chung trong những ngày lễ như bổn mạng, tất niên…

Bài & Ảnh: Nhóm MVTT hạt Hóc Môn (TGPSG)

Top