Hành trình yêu thương Xuân Đinh Dậu

Hành trình yêu thương Xuân Đinh Dậu

WGPSG -- “Việc chúng ta sống bao lâu trên trần gian này không quan trọng cho bằng mỗi phút giây chúng ta sống đều là sống trọn vẹn cho Chúa và cho nhau trong niềm vui và tình yêu”.

Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn đã chia sẻ tâm tình trên trong Thánh lễ Tạ ơn của nhóm thiện nguyện Bác ái trong yêu thương (BATYT), diễn ra tại thánh đường giáo xứ Đaminh Ba Chuông vào chiều thứ Bảy, ngày 21.01.2017. Trong dịp này, nhóm cũng đã trao gửi quà Tết cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, là một hoạt động trong chuỗi “Hành trình yêu thương Xuân Đinh Dậu” do nhóm thiện nguyện Bác ái trong yêu thương (BATYT) thực hiện.

Đón tiếp

Chiều nay, khuôn viên Tu viện Đaminh Ba Chuông trở nên nhộn nhịp, tưng bừng. Gác lại những công việc bộn bề ở gia đình, các tình nguyện viên đã có mặt từ rất sớm, để chuẩn bị những phần quà cho các em. Giữa cái nắng của Sài Gòn những ngày vào Xuân, mọi người cùng nhau chuyển những bao gạo, thùng mì, sữa, bánh trong tiếng cười nói vui vẻ.

Đến tham dự chương trình có Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn - linh hướng của nhóm BATYT, Phó Chủ tịch Ủy ban Người nghèo TP Hồ Chí Minh (TP.HCM), Cha Bề trên chánh xứ Đaminh Ba Chuông Giuse Lưu Công Chỉnh, Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín - Giám đốc Trung tâm Mục vụ Dòng Đaminh Ba Chuông, Anh Antôn Mai Trung Trực - Trưởng nhóm BATYT, quý nữ tu, các nhà tài trợ, quý ân nhân, nhóm thiện nguyện BATYT và nhóm sinh viên Bùi Chu.

Vào lúc 15g00, các em thiếu nhi, những nhân vật chính của chương trình lần lượt đến sân nhà thờ. Chương trình hôm nay sẽ đón tiếp 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt; trong số đó, có nhiều em nhiễm HIV ở các quận, huyện nghèo của TP.HCM.

Trong giai điệu vui tươi của những bài hát mừng Xuân, các em cùng chụp hình và trò chuyện, giao lưu với các vị ân nhân và Ban Tổ chức. Nụ cười luôn rạng ngời trên môi các em và tất cả mọi người. Không khí ấm áp của mùa Xuân như lan tỏa khắp muôn nơi. Sau đó, các em tiến vào nhà thờ để cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ

Thánh lễ được cử hành lúc 15g30 do Cha Bề trên chánh xứ Đaminh Ba Chuông Giuse Lưu Công Chỉnh chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn và Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín.

Đầu lễ, Cha Giuse Lưu Công Chỉnh giới thiệu quý cha đồng tế và có lời chào mừng quý khách, các vị ân nhân và tất cả các em thiếu nhi có mặt trong Thánh lễ tạ ơn chiều nay. Cha cũng mời gọi mọi người cùng hiệp ý dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ngàn hồng ân Ngài đã ban cho trong năm qua. Đồng thời, nguyện xin Chúa đổ tràn ánh sáng và tình yêu trên mỗi người trong năm mới.

Trong bài giảng, Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín một lần nữa nhắc nhớ tất cả mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi hãy sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh. Ngài cũng “chỉ” cho các em những cách thức để tạ ơn Thiên Chúa: bằng những nụ cười ngây thơ, bằng việc ngoan ngoãn, vâng lời, bằng tình thương đối với bạn bè trong mái ấm… Ngài cũng “giới thiệu” với các em các ân nhân, các thành viên trong nhóm BATYT, các bạn sinh viên Bùi Chu là những người đã cảm nghiệm tình yêu Thiên Chúa, để rồi từ đó họ đã chia sẻ tình yêu ấy cho mọi người xung quanh. Vậy nên, chúng ta “Hãy cảm tạ Chúa, vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 135).

Thánh lễ tiếp diễn trong không khí trang nghiêm. Dù hầu hết các em đều chưa được biết Chúa nhưng các em đã tham dự Thánh lễ một cách chăm chú và trật tự. Đẹp làm sao hình ảnh những em bé nhỏ nhìn và làm dấu theo những người “có đạo” xung quanh.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Antôn Mai Trung Trực, trưởng nhóm BATYT, đã có lời cảm ơn quý cha, quý nữ tu và quý ân nhân, những người đã luôn đồng hành và hỗ trợ nhóm BYTYT trong những hoạt động giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt trong suốt một năm qua.  

Tiếp lời, cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn cũng cảm ơn cộng đoàn, đặc biệt cha cảm ơn ca đoàn thiếu nhi, đã đem niềm vui cũng như giới thiệu về Chúa cho những bạn chưa biết Chúa bằng chính lời ca, tiếng hát. Bên cạnh đó, cha cũng “báo cáo” với các em thiếu nhi và mọi người về những hoạt động của nhóm BATYT trong năm qua. Cha cũng nhắn gửi đến mọi người và đặc biệt là những trẻ em nhiễm HIV: “Việc chúng ta sống bao lâu trên trần gian này không quan trọng cho bằng mỗi phút giây chúng ta sống đều là sống trọn vẹn cho Chúa và cho nhau trong niềm vui và tình yêu”.

Thánh lễ khép lại lúc 16g30. Các em lần lượt nhận các phần bánh Hamburger và bong bóng rồi chia tay nhau lên xe ra về theo từng đơn vị. Trước đó, BTC đã chuyển những phần quà cho các em lên xe bao gồm: sữa, mì gói, gạo và bao lì xì, mỗi phần quà trị giá 450.000 đồng.

Qua những món quà cùng sự yêu thương, quan tâm của tất cả mọi người trong ngày hôm nay, chắc rằng các em sẽ cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa và cảm nhận được một năm mới đang đến trong niềm hy vọng. 

Hơn thế nữa, chương trình hôm nay cũng để lại muôn vàn cảm xúc cho những vị ân nhân, những thành viên trong BTC. Theo như ông Finn, người Scotland, một nhà hảo tâm của chương trình, đã chia sẻ: Khi gặp gỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt, nhất là những em đang chịu đựng căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS, ông rất ấn tượng và cảm phục trước sự lạc quan, hồn nhiên, vui tươi của các em. Từ đó, ông thấy trân trọng và biết ơn với những gì mình đang có. Các em đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nên ông hy vọng tất cả những thiếu nhi này sẽ luôn được cộng đồng đối xử bằng tình yêu chân thành.

Không chỉ dừng lại ở chương trình hôm nay, được biết, nhóm BATYT sẽ còn đến với các trẻ em, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Huế, các bệnh nhi bỏng ở bệnh viện Nhi Đồng và các bệnh nhi ung thư ở bệnh viện Chợ Rẫy. Tin rằng, đúng như tên gọi, “Hành trình yêu thương Xuân Đinh Dậu 2017” của nhóm BATYT đã, đang và sẽ lan tỏa một mùa Xuân vui tươi, ngập tràn yêu thương cho những người có hoàn cảnh đặc biệt.

Top