Hành trình đến với Chúa

Hành trình đến với Chúa

Hành trình đến với Chúa

TGPSG – Trước đây tôi là người ngoại đạo, cũng chưa từng nghĩ mình sẽ theo đạo gì, chỉ có một quan điểm sống: Muốn nhận từ ai đó điều gì thì hãy cho điều đó đi.

Một ngày kia, tôi quen với một cô gái gia đình Công giáo. Cô ấy luôn đi lễ ở nhà thờ vào cuối tuần ngày Chúa nhật và tôi cũng đi theo. Từ đó tôi biết đến Chúa và nghe nhiều lời Chúa mỗi tuần. Tôi hiểu thêm nhiều về cuộc sống của người Công giáo thông qua gia đình của bạn tôi.

Sau hơn một năm đi lễ và nghe lời các linh mục giảng, tôi xin đi học giáo lý dự tòng tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để chính thức là con chiên của Chúa. Một năm sau tôi và cô gái ấy đã kết hôn với nhau.

Từ ngày là con chiên của Chúa, tôi luôn cảm nhận được Chúa ở bên tôi. Trước khi làm việc gì tôi cũng đọc kinh cầu nguyện, dâng công việc của mình cho Chúa, cầu mong cho sự thuận lợi và bình an. Công việc của tôi cũng thuận lợi nhiều hơn.

Trong hai năm qua được là con chiên của Chúa, tôi đã tham gia vào các công việc của giáo xứ như thư ký hội gia trưởng, thành viên của ban kèn giáo xứ, học viên của lớp truyền thông giáo phận... Tôi muốn mình đóng góp một phần sức của mình vào việc lan tỏa tình yêu thương giữa con người với nhau và một niềm tin vào Thiên Chúa.

Giuse Nguyễn Văn Thiện (TGPSG)

Top