GX.Tân Phước: Thánh lễ ban Bí tích Khai Tâm và bế giảng lớp giáo lý hôn nhân Khoá 2/2023

GX.Tân Phước: Thánh lễ ban Bí tích Khai Tâm và bế giảng lớp giáo lý hôn nhân Khoá 2/2023

GX.Tân Phước: Thánh lễ ban Bí tích Khai Tâm và bế giảng lớp giáo lý hôn nhân Khoá 2/2023

TGPSG -- “Tỉnh thức không phải là không ngủ mà là sống trong sự bừng cháy của đức tin qua các nghĩa cử yêu thương ta trao cho nhau trong cuộc đời”.

Đó chính là lời mời gọi của Linh mục (Lm) Giuse Vũ Trọng Tài (SDB) khi kết thúc phần chia sẻ bài Tin Mừng trong thánh lễ ban Bí tích Khai Tâm Kitô giáo và bế giảng lớp Giáo lý Hôn nhân khoá 2/2023 do Lm Chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Minh chủ tế vào lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 11.11.2023 tại nhà thờ Tân Phước. Đồng tế trong Thánh lễ là Lm phó xứ Đaminh Phạm Khắc DuyLm Giuse Vũ Trọng Tài (SDB).

Cùng hiệp thông trong Thánh lễ là 7 anh chị em tân tòng, 30 anh chị em thành viên lớp giáo lý hôn nhân khoá 2/2023 cùng thân nhân, ban giảng huấn, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ và cộng đoàn giáo xứ Tân Phước.

Nghi thức tiếp nhận anh chị em dự tòng

Sau thời gian tìm hiểu, học hỏi giáo lý Hội Thánh Công giáo và trải nghiệm đời đức tin Kitô giáo, cùng với ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, hôm nay 7 anh chị em dự tòng đã can đảm cất lời “xin đức tin” với Hội thánh. Qua tích Rửa Tội, các anh chị em sẽ được tháp nhập vào đời sống Giáo hội và nhờ Thần Khí qua Bí tích Thêm Sức, các anh chị em được mời gọi trở nên những ngọn đèn soi đường dẫn lối trên hành trình đức tin Kitô giáo.

Sau nghi thức tiếp nhận, các anh chị em dự tòng cùng người đỡ đầu tiến vào nhà thờ tham dự thánh lễ.

Cộng đoàn dân Chúa tham dự thánh lễ cách sốt sắng

Bài đọc 1: Những ai mến chuộng tìm kiếm,

học hỏi về Đức Khôn Ngoan thì sẽ gặp được trong cuộc đời (Kn 6,12-16)

Bài đọc 2: Đức Giêsu đã phục sinh, Người sẽ trở lại để đem những người còn sống cũng như đã an nghỉ đến làm một với Người (1Tx 4,12-18)

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Bài Tin Mừng hôm nay nói về dụ ngôn 5 cô khờ dại và 5 cô khôn ngoan mang đèn đi đón chàng rể. Trong phần diễn giải Lời Chúa, Lm Giuse Vũ Trọng Tài diễn nghĩa câu chuyện dụ ngôn trong bài đọc.

Lm Giuse Vũ Trọng Tài (SDB) chia sẻ lời Chúa

Ngài chia sẻ: con người đến từ tro bụi và hư vô với đích đến của mỗi người là tiệc cưới Nước Trời - nơi chỉ có tiếng cười và hạnh phúc. Cụ thể hơn, để bước vào tiệc cưới nước trời, chúng ta cần trở nên giống như 5 cô khôn ngoan: mang đèn và mang dầu đi đón chú rể. Đèn diễn tả đức tin toả sáng: khi được rửa ti, mỗi Kitô hữu mang trong mình ngọn đèn cháy sáng của Đức Kitô. Trong nghi thức diễn nghĩa, các anh chị em tân tòng được linh mục chủ tế trao áo trắng để diễn tả từ đây các bạn trở nên tinh tuyền như Đức Kitô. Các bạn được trao nến sáng được thắp lên từ nến phục sinh là dấu chỉ từ Bí tích Rửa Tội, các bạn được mời gọi thắp sáng cuộc đời. Ngọn đèn cuộc đời của các bạn và của mỗi người chúng ta được toả sáng nhờ “bình dầu” là sự trao ban yêu thương, là bác ái ta trao cho nhau trong cuộc đời.

Để kết thúc bài chia sẻ, Lm Giuse chúc cộng đoàn - đặc biệt là các anh chị em tân tòng - luôn là nhng cây nến rc sáng của Đức Kitô bằng cách sống chữ “yêu” trong cuộc đời mỗi người.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thánh tẩy, Bí tích Thêm Sức cho các anh chị em dự tòng.  

Học viên lớp Giáo lý hôn nhân dâng lời nguyện giáo dân.

Tiếp nối là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Ca đoàn Hiền mẫu

Cuối lễ, đại diện lớp giáo lý hôn nhân nói lời cám ơn Lm chánh xứ, Lm phó xứ cùng các Lm đồng tế và cộng đoàn tham dự thánh lễ. Các em cũng không quên gửi lời tri ân chân thành đến ban Giảng huấn, các ph huynh cùng cộng đoàn giáo xứ đã yêu thương, hỗ trợ và đón nhận các em trong quá trình học hỏi giáo lý, tham dự đời sống đức tin Kitô giáo.

Sau cùng, Lm chánh xứ Đaminh đại diện đại gia đình GX Tân Phước gửi lời chúc mừng các anh chị em tân tòng, đây còn là niềm vui chung của giáo xứ, giáo hội và của chính Thiên Chúa - Đấng đã đón nhận con cái trở về. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn, gia đình cùng nâng đỡ các bạn trong hành trình đức tin để các bạn như 5 cô khôn ngoan: luôn mang bên mình “bình dầu” của bác ái, yêu thương chờ đón “chàng rể” của đời mình là Đức Kitô sẽ đến trong ngày quang lâm.

Các anh chị em tân tòng và học viên lớp giáo lý hôn nhân cúi chào người thân và cộng đoàn thay cho lời tri ân.

Hòa trong niềm vui có Chúa ở cùng, thánh lễ kết thúc lúc 19h00 cùng ngày.

Bài: Mary Do (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top