Gx Xóm Lách: trưởng thành trong Thánh Thần

Gx Xóm Lách: trưởng thành trong Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ ngày 23/5/2010, tại Xóm Lách, nắng đẹp, cờ xí tung bay trong gió, nhịp trống rộn rã vang trời, hân hoan mừng cho 23 em Rước Lễ lần đầu và 6 em tuyên hứa Bao đồng. Trước đó, ngày 21/5/2010 Đức Hồng Y Gioan Baoxixita Phạm Minh Mẫn về thăm Giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho 33 em.

Hôm nay Phụng vụ cử hành Lễ Chúa Thánh Thần, cha chánh xứ Đaminh Trần Đức Công chủ tế. Khởi đầu buổi lễ là đoàn rước, đi đầu là Thánh Giá nến cao, các em Rước Lễ lần đầu và tuyên hứa Bao đồng, cuối cùng là cha chủ tế. Đoàn rước tiến vào nhà thờ trong lúc đội trống đánh liên hồi, chuông nhà thờ cũng vang lên, làm cho không khí thêm trang trọng và hân hoan.

Trong phần giảng lễ: Cha chủ tế đã nói đến niềm vui của ngày hôm nay. Niềm vui khi rước lễ lần đầu, niềm vui cảm nghiệm được gần Chúa Giêsu, niềm vui đoàn tụ, niềm vui tinh thần. Ngài cũng nêu lên ý nghĩa của bí tích Thánh Thể, đó là bí tích cứu độ và là bí tích tình yêu. Sau đó ngài mời gọi cộng đoàn giáo xứ nói chung cùng các em Rước Lễ lần đầu và tuyên hứa Bao đồng nói riêng, giữ mãi niềm vui trong suốt cuộc đời, hãy trở nên những con người tốt.

Thánh lễ tiếp tục với phần 6 em lên tuyên hứa Bao đồng. Sau đó, cha chánh xứ đã trao quyển Kinh Thánh cho các em, với ý nghĩa từ nay các em sẽ đem Lời Chúa đi loan báo cho mọi người, ở khắp mọi nơi. Tiếp đến là lời nguyện của các em dâng lên Chúa. Thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lễ và truyền phép.

Thánh Thể. Đặc biệt, hôm nay các em Rước Lễ lần đầu được rước dưới hai hình, thật là hạnh phúc!

Sau lời nguyện kết lễ, một em đại diện đọc lời cảm ơn cha chánh xứ, cộng đoàn Giáo xứ, và dâng lên cha bó hoa tuơi thắm. Một vị đại diện phụ huynh cũng có đôi lời tri ân cha chánh xứ và cộng đoàn. Ngài cũng có đôi lời vắn tắt với cộng đoàn, cuối cùng là phép lành cuối lễ.

Thánh lễ kết thúc vào 9giờ30. Các em ra về với lòng ngập tràn niềm vui, vì hôm nay các em được rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng, mang Chúa đi khắp nơi, có Chúa cùng sống, cùng hoạt động với các em, để các em trở nên những người con hiếu thảo trong gia đình, những con chiên ngoan nơi giáo xứ và những công dân tốt ngoài xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top