Gx. Xóm Chiếu: Lễ mãn tang Cha cố Inhaxio Nguyễn Thới Hòa

Gx. Xóm Chiếu: Lễ mãn tang Cha cố Inhaxio Nguyễn Thới Hòa

WGPSG -- Trong tâm tình thảo kính “Uống nước nhớ nguồn”, Thánh lễ giỗ mãn tang Cha cố Inhaxio Nguyễn Thới Hòa đã được cử hành trọng thể lúc 9g30, ngày 02.10.2014, tại nhà thờ Xóm Chiếu.

Thánh lễ do Ðức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên - Giám mục Giáo phận Cần Thơ - chủ tế. Ðồng tế với ngài có Cha chánh xứ Xóm Chiếu Giuse Maria Ðoàn Vãn Thịnh, quý cha phụ tá giáo xứ Xóm Chiếu, quý cha nghĩa tử của cha cố, và khoảng 30 quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông huyết tộc, quý trưởng Hướng đạo, thân nhân cùng bà con giáo dân trong giáo xứ Xóm Chiếu, giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình, giáo xứ Fatima, giáo xứ Cha Tam.

Trước khi tiến vào thánh đường, đoàn đồng tế đã dừng lại ở tiền đường nhà thờ để thắp hương trước phần mộ cha cố. Sau lời dẫn lễ, cha chánh xứ Giuse Maria đã giới thiệu với cộng đoàn Đức Giám mục chủ tế, quý linh mục đồng tế, và chào cộng đoàn phụng vụ. Ngài cũng mời gọi mọi người cùng hiệp dâng lời cầu nguyện cách đặc biệt cho Cha cố Inhaxio nhân ngày lễ giỗ mãn tang.

Trong bài giảng, Đức cha Stêphanô đã chia sẻ với cộng đoàn về mầu nhiệm Hội Thánh thông công. Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy thể hiện lòng hiếu thảo đối với cha cố bằng lời cầu nguyện để cha được mau hưỏng phúc Thiên Đàng. Và nơi vinh quang Thiên quốc, chắc chắn cha cố sẽ không quên cộng đoàn cùng giáo xứ Xóm Chiếu thân yêu mà cha đã từng gắn bó…

Sau lời nguyện hiệp lễ, với một bầu khí trầm lắng, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đã khơi gợi lại những công lao vất vả và sự hy sinh quên mình của cha cố trong 16 năm làm cha sở giáo xứ Xóm Chiếu. Bao kỷ niệm thân thương mà từng con chiên trong giáo xứ đều có với cha cố chợt tràn về: một vị mục tử hết lòng vì đàn chiên cho đến hơi thở cuối cùng. Tiếp đó, ông cũng đại diện giáo xứ có đôi lời cám ơn Đức cha Stêphanô, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn phụng vụ đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho Cha cố Inhaxio trong dịp lễ mãn tang hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 với bài hát “Kinh hòa bình” như phần nào diễn tả tâm tình, cuộc sống của chính cha cố khi còn ở dương thế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top