Gx. Xóm Chiếu: Để Chúa đến

Gx. Xóm Chiếu: Để Chúa đến

WGPSG --“Mùa Vọng là thời gian mà Giáo hội mời gọi người Kitô hữu cùng sống tâm tình trông chờ Chúa đến. Cùng với cha sở, quý cha phụ tá, đại gia đình giáo xứ Xóm Chiếu đã có những việc làm cụ thể ‘Để Chúa đến’ với mỗi người, mỗi nhà trong dịp mừng Chúa Giáng Sinh 2013”.

Tu sửa Nhà Chúa

Bước vào mùa Vọng, với lời mời gọi của Cha chánh xứ Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, quý cha phụ tá và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa đã cùng cộng tác trong công trình tu sửa thánh đường, nâng nền nhà thờ để tránh ngập nước khi triều cường và những lúc mưa bão. Công việc này cần đến một số tiền lớn, và với giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay thì quả thật đây là một bài toán khó cho cha sở và cộng đoàn giáo xứ Xóm Chiếu.

Bên cạnh khó khăn về kinh phí thì thời gian thi công cũng là một áp lực. Làm thế nào để có chỗ cho bà con giáo dân tham dự Thánh lễ Chúa nhật và công trình được hoàn thành trước Lễ Giáng Sinh. Tất cả những khó khăn ấy đã được gia đình giáo xứ dâng lên Chúa, Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, và cùng cộng tác trong công việc chung.

Thật cảm động khi nhìn thấy hình ảnh cha sở, quý cha phụ tá luôn có mặt nơi thi công cùng với bà giáo dân đến từ các giáo họ. Để có chỗ cho bà con tham dự lễ Chúa nhật, vào những buổi tối thứ Bảy, công trình phải làm suốt đêm. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, công trình hoàn thành sớm hơn dự định một tuần, nhờ đó bà con giáo dân có nơi để tham dự các nghi thức phụng vụ một cách sốt sắng trong tuần lễ cuối cùng của mùa Vọng.

Bên cạnh đó, bài toán khó về kinh phí cũng tìm được cách giải. Theo dự tính, trong bốn Chúa nhật Mùa Vọng, cộng đoàn sẽ cùng đóng góp kinh phí cho công việc chung này. Và cha sở đã chia nhỏ số tiền ấy cho mỗi tuần. Thế nhưng, chỉ đến Chúa nhật III Mùa Vọng, với sự đóng góp tích cực của bà con giáo dân và sự ủng hộ nhiệt tình của công ty xây dựng và công ty cung cấp đá nền nên chi phí cần thiết cho việc tu sửa đã tạm đủ. Trong tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn nhau, cha sở quyết định sẽ dùng số tiền của Chúa nhật IV Mùa Vọng để đóng góp vào việc xây dựng Đại Chủng viện Thánh Giuse.

Tu sửa Đền thờ Chúa Thánh Thần

Song song với công việc tu sửa Nhà Chúa, cộng đoàn cũng không quên dọn lại ngôi nhà tâm hồn của mỗi người, “Đền thờ Chúa Thánh Thần”, qua việc tĩnh tâm và đến với bí tích Hòa Giải.
Dưới sự hướng dẫn của cha sở, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Hữu Thức và Cha Hilariô Nguyễn Chính Truyền, trong ba ngày, từ thứ Hai 16.12.2013 đến thứ Tư 18.12.2013, vào lúc 18g00, cộng đoàn đã quây quần trong ngôi thánh đường vừa tu sửa, để được lắng nghe tiếng Chúa mời gọi và sám hối. Theo tinh thần của Hội đồng Giám mục Việt Nam, các đề tài trong ba ngày tĩnh tâm xoay quanh chủ đề về gia đình.

Riêng ngày tĩnh tâm cuối, từ những gợi ý xét mình thật cụ thể, cha sở đã giúp cộng đoàn cùng nhau sám hối. Người tham dự có dịp nhìn lại đời sống Kitô hữu của mình trong tương quan với Chúa, với tha nhân và với chính bản thân.

Sau ba buổi tĩnh tâm, tối thứ Năm 19.12.2013, vào lúc 19g00, với 14 tòa giải tội, cộng đoàn được mời gọi đến lãnh nhận ơn giao hòa với Chúa qua bí tích Hòa Giải.

Lời kết

Dù nhỏ bé nhưng tất cả và tất cả đều là những việc làm thiết thực “Để Chúa đến” với đại gia đình giáo xứ Xóm Chiếu trong lễ Giáng sinh năm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top