Gx. Xây Dựng: Thiếu nhi tri ân quý thầy cô

Gx. Xây Dựng: Thiếu nhi tri ân quý thầy cô

WGPSG -- “Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu kính thầy”.

Hòa chung niềm vui của cả nước trong ngày Nhà Giáo Việt Nam, vào lúc 9g00 Chúa nhật 18.11.2011, Ban Giáo lý giáo xứ Xây Dựng đã tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho quý thầy cô là những giáo lý viên. Đây là dịp để các em thiếu nhi bày tỏ lòng tri ân quý thầy cô, những người đã giáo dục các em về Đức tin.

Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh chủ sự Thánh lễ, với sự tham dự quý soeur, quý thầy cô và hơn 240 em thiếu nhi cùng một số phụ huynh, ông bà của các em.

Trước Thánh lễ, một em lớp Thêm Sức đại diện cho hơn 240 em thiếu nhi thuộc 13 lớp giáo lý, đã dâng lên cha chánh xứ, quý soeur cùng quý thầy cô những lời cảm ơn chân thành nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11.

Cha chánh xứ, kiêm Trưởng ban Giáo lý, tuy bận rất nhiều công việc mục vụ giáo xứ nhưng cha luôn dành cho thiếu nhi những quan tâm đặc biệt trong việc giáo dục đức tin. Vì yêu thương thiếu nhi, cha đã dày công soạn sách giáo lý cho các khối lớp giáo lý. Cha đã sáng tác rất nhiều bài hát thiếu nhi, giúp các em học và hiểu Lời Chúa hơn. Cha chăm lo cho các em từ những cuốn Kinh Thánh, quyển sách kinh cho đến những sinh hoạt vui chơi trong các ngày lễ, tết thiếu nhi.

Cổ nhân có câu: “Không thầy đố mày làm nên”. Lời dạy ấy quả không sai chút nào. Quý soeur, quý thầy cô, tuy bận rất nhiều việc nhưng cũng không quản ngại khó khăn, thời gian và công sức để truyền đạt cho các em những kiến thức về Kitô giáo, những chân lý về Thiên Chúa qua các bài giáo lý. 

Để tỏ lòng tri ân, các em lớp Khai Tâm, với tâm hồn đơn sơ, hồn nhiên, đã tiến lên dâng tặng cha xứ, quý soeur cùng quý thầy cô những bông hoa tươi thắm. 

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ nhắn nhủ các em về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, mà ông bà xưa đã đúc kết qua bao đời nay. Ngài khuyên các em: “Trong ngày truyền thống này, các con phải nhớ đến cha mẹ các con là những người thầy cô đầu tiên dạy dỗ các con nên người”, vì ông bà đã có câu: “Con ơi muốn nên thân người, lắng tai nghe lấy những lời mẹ cha”.   

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria, các Thánh Tử Đạo Việt Nam, ban cho cha, quý soeur cùng quý thầy cô được nhiều sức khỏe, luôn tràn đầy hồng ân Thiên Chúa để mãi vững bước trên con đường Giêsu.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g10. Các em ra về trong hân hoan vì đã làm một việc hết sức tốt đẹp trong ngày truyền thống này. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top