Gx. Xây Dựng: Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân linh mục

Gx. Xây Dựng: Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân linh mục

“Không hưởng thụ, nhưng phục vụ”

(x. Mt 20,28)

WGPSG -- Lúc 10g Chúa nhật 11/07/2010 tại nhà thờ Xây Dựng - hạt Chí Hòa, Tân linh mục Gioan Thánh Giá Maria Trần Trung Thành, CMC (Trần Văn Khương) đã chủ tế dâng Thánh lễ Tạ ơn cùng với các linh mục Giuse M. Đoàn Văn Thịnh - Hạt trưởng; linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh - chánh xứ; linh mục Bề trên Dòng Đồng Công tại Việt Nam và các linh mục thân quen.

Tham dự có ông bà cố, anh chị em, thân tộc nội ngoại của Tân linh mục, ngoài ra còn có sự hiện diện của Bề trên Sư huynh Vinh Sơn Hoàng Sĩ Điệp; Nữ tu Rôsa Vũ Thị Loan - Bề trên Dòng Mân Côi, rất đông các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xây Dựng.

Mở đầu, linh mục Phanxicô Xaviê chánh xứ giới thiệu về nhân thân của Tân linh mục với cộng đoàn: Tân linh mục là người con trai của ông cựu chánh trương thuộc giáo xứ, qua 40 năm kể từ ngày thành lập giáo xứ đến nay, giáo xứ Xây Dựng (một trong những giáo xứ non trẻ nhất giáo hạt) rất hãnh diện và tự hào có một người con đầu tiên làm linh mục về dâng thánh lễ mở tay tại giáo xứ nhà. Trở về từ Hoa Kỳ, qua 21 năm tìm hiểu ơn gọi, trải qua lớp triết học, thần học…vừa qua, thầy phó tế Gioan Thánh Giá Maria Trần Trung Thành, CMC (Trần Văn Khương) được Đức cha Jamas Vann Johnston, Jr. Giám mục Giáo phận Springfield - Cape Girardeau, truyền chức linh mục trong Thánh lễ cử hành lúc 10g30 thứ Bảy ngày 05/06/2010 tại Đền Thánh Khiết Tâm Mẹ thuộc Tỉnh Dòng Đồng Công Hoa Kỳ, Carthage, Missouri.

Sau phần giới thiệu của cha chánh xứ, một linh mục Đại diện Dòng Đồng Công tại Việt Nam giới thiệu sơ lược về nhà Dòng, nêu ý nghĩa cao đẹp của ơn gọi, đồng thời mời gọi các thanh thiếu niên hãy tìm hiểu nhiều về ơn Thiên triệu cho cuộc đời dâng hiến hôm nay.

Tiếp đến, cha Hạt trưởng Giuse Maria giảng lễ, ngài nêu bật đức ái Kitô giáo qua câu chuyện trong Tin Mừng Chúa nhật tuần 15 thường niên hôm nay. Thật bất ngờ và đáng khâm phục: chính người Samari (ngoại giáo) nhân hậu, vốn bị người Do Thái khinh bỉ lại ra tay cứu giúp người Do Thái bất hạnh kia một cách hết sức tận tình, chu đáo.
Hồng ân dành cho Tân linh mục với sứ vụ mục tử đã được chính Chúa trao ban, là một hồng ân cao quý, đồng thời cũng nói lên trách nhiệm của người mục tử hôm nay. Cho dù khi đi rao giảng Tin Mừng có những khó khăn, thách thức, thì người mục tử vẫn phải vượt qua, để phục vụ tha nhân, nhất là những người bất hạnh, như câu khẩu hiệu mà Tân linh mục đã chọn: “Không hưởng thụ, nhưng phục vụ” (x. Mt 20,28).

Tiếp sức mùa thi năm 2010

Xin được nói thêm: Trong những ngày này, giáo xứ đang tất bật với những bộn bề lo toan cho chương trình “tiếp sức mùa thi” là sự kiện “nóng” của giáo xứ. Đây là công việc mà giáo xứ muốn chia sẻ phần nào những khó khăn về nơi ăn chốn ở cho các thí sinh nơi vùng sâu vùng xa về thành phố dự thi. Được biết, chương trình này đã có từ 5 năm nay, là ngọn cờ đầu trong khu vực, và là một trong các giáo xứ khởi xướng phong trào chung tay góp sức với xã hội.

Tôi thật sự ngạc nhiên khi được Anh Trung (chánh trương) cung cấp những con số biết nói như sau:

- Đợt I đã tiếp nhận 259 sĩ tử, đây là một trong những trăn trở lớn nhất cho cha chánh xứ, người được các thí sinh những năm trước trân trọng, trìu mến gọi là “Ông tiên”. Quả là con số quá lớn, trong khi cơ sở vật chất của giáo xứ có hạn, chỉ cho phép tiếp nhận tối đa là 170 em.

- Đợt II vừa qua là 186 em. Sáng nay, sau khi tiễn các em ra về thì giáo xứ lại lao vào chuẩn bị đón tiếp các em đợt III sắp tới.

Mặc dù bận rộn như thế, nhưng Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân linh mục vẫn diễn ra tốt đẹp, mà còn vui hơn. Không vui hơn sao được vì lần đầu tiên có một Tân linh mục là người con của giáo xứ được bước lên Bàn Thánh? Không khí trang nghiêm, sốt sắng lan tỏa khắp ngôi thánh đường nhỏ bé này. Khuôn viên giáo xứ thường ngày đã nhỏ bé nay còn bé nhỏ hơn vì lượng người về tham dự rất đông. Tuy nhiên, mọi người đều cảm thấy được sự hân hoan và đầy tình thân ái.

Sau thánh lễ là bữa cơm thân mật chung vui với giáo xứ và gia đình của Tân linh mục. Những lời chúc tốt đẹp nhất được gởi đến Tân linh mục và thầm mong người linh mục của Chúa ngày càng trở nên đồng hình đồng dạng với Thầy Chí Thánh.

Một chương trình văn nghệ thật ý nghĩa với những tiết mục “tự biên tự diễn”, “cây nhà lá vườn” của các sĩ tử còn lưu lại nơi đây trình diễn. Không khí ngày càng sôi nổi, đã để lại trong lòng mọi người tham dự một cảm xúc khó tả, một tình cảm rất tốt đẹp về các việc làm của cha chánh xứ, của Hội đồng Mục vụ và cả cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng hôm nay. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top