Gx. Xây Dựng: Quý hiền mẫu tiến hoa dâng Mẹ

Gx. Xây Dựng: Quý hiền mẫu tiến hoa dâng Mẹ

WGPSG -- Trong tâm tình ngợi khen, tôn vinh Mẹ Maria, vào lúc 16g30 chiều Chúa nhật 12.05.2013, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức cuộc rước kiệu Đức Mẹ từ đài Đức Mẹ giáo khu 3 ngang qua giáo khu II và khu I về thánh đường giáo xứ.

Khi đoàn rước tiến vào thánh đường, cộng đoàn với hoa cầm trên tay về chỗ ngồi của mình. Cha chủ sự tiến đến xông hương kiệu Đức Mẹ và bắt đầu nghi thức tiến hoa.

Hai mươi bốn vị hiền mẫu thuộc Hội các Bà Mẹ Công Giáo trong trang phục áo dài trắng, đại diện cộng đoàn dâng hoa kính Đức Mẹ. Các vị hiền mẫu tuy lớn tuổi nhưng cử điệu rất nhịp nhàng uyển chuyển, dâng lên Mẹ những sắc hoa tươi thắm hòa quyện từng lời ca tiếng hát, cùng một ước nguyện dâng lên Mẹ với cả tấm lòng thành, đơn sơ, thảo kính của những người con.

Thời gian diễn ra chỉ hơn nữa giờ đồng hồ nhưng cộng đoàn cùng hiệp thông rất sốt sắng. Số người tham dự rất đông trong trật tự nề nếp. Gian cung thánh tràn ngập hương hoa. Tất cả như đắm chìm trong một không gian thần diệu: Đoàn con hướng lên Mẹ hiền, Mẹ hiền âu yếm nhìn đoàn con thơ. Với niềm tin và lòng yêu mến Đức Mẹ, mọi người tham dự như muốn dâng lên Mẹ hiền yêu dấu những đóa hoa lòng của sự khổ đau, bệnh tật, của sự khinh khi, đói nghèo.

Buổi tiến hoa đã kết thúc vào lúc 17g30, cộng đoàn từng người một tiến lên dâng hoa cho Mẹ, và cũng là lúc Thánh lễ Chúa nhật Chúa Thăng Thiên bắt đầu.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ đã có lời cảm ơn quý hiền mẫu và cộng đoàn giáo xứ đã sốt sắng tham dự buổi tiến hoa, nhằm tỏ lòng tôn kính, mến yêu đặc biệt nơi Đức Maria là Mẹ của Chúa Giêsu nơi trần thế. Đặc biệt, ngài đã có lời cảm ơn cách riêng đến Quý soeur dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa đã dày công tập luyện cho quý hiền mẫu vào mỗi buổi tối trong suốt một tháng qua.

Được biết buổi tiến hoa ngày 19.05.2012 tới do Ban trùm khu 4 hướng dẫn và giới trẻ thực hiện dâng hoa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top