Gx. Xây Dựng: Mừng lễ thánh Mônica, bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Gx. Xây Dựng: Mừng lễ thánh Mônica, bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo

WGPSG -- Vào 16g40 ngày 23/08/2011, giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa hân hoan mừng lễ kính thánh Mônica, với sự tham dự của hơn 200 hội viên và giáo dân. Hôm nay, các bà mẹ trang trọng hơn trong trang phục áo dài trắng và khăn quàng xanh. Mặc dù trước giờ lễ mưa rất lớn và kéo dài trong suốt buổi lễ, nhưng các hội viên vẫn sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh - Đại diện Đức Hồng y phụ trách về giáo dân, kiêm Tổng Linh hướng hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo phận, chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Andrê Đỗ Xuân Quế - nguyên Bề trên dòng Đa Minh Việt Nam và cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh - chánh xứ.

Ý lễ hôm nay, giáo xứ cầu nguyện cho Giáo phận, cho cha Đại diện, cha Andrê và cho cả giáo xứ, cách riêng cầu cho hội Các Bà Mẹ Công Giáo nhân dịp lễ kính thánh Mônica.

Mừng lễ bổn mạng, cộng đoàn giáo xứ dâng lời nguyện xin thánh nữ cầu bầu cùng Chúa cho các bà mẹ trên thế giới, cách riêng các bà mẹ trong giáo xứ luôn sống theo gương thánh nữ Mônica: có tâm hồn thánh thiện, đạo đức, hiền hòa, biết nêu gương sáng cho con cái trong đời sống đức tin. Xin cho các bà mẹ đang gặp đau khổ trong đời sống gia đình và thử thách trong việc giáo dục con cái, xin cho họ luôn biết nhìn lên thánh nữ Mônica, biết biến đau khổ và nước mắt thành những lời kinh nguyện tha thiết nhất dâng lên Thiên Chúa, hầu được Người ban thêm sức mạnh và niềm cậy trông.

Trong dịp này, cha chánh xứ và cộng đoàn có lời chúc mừng đến cha Andrê nhân kỷ niệm Kim khánh linh mục của ngài vào ngày 08/07/2011 vừa qua.

Kết thúc Thánh lễ, quý cha cùng các hội viên chụp chung tấm hình lưu niệm trước khi dùng cơm thân mật trong niềm vui mừng lễ kính thánh bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top