Gx. Xây Dựng mừng lễ hai Thánh Phêrô và Phaolô

Gx. Xây Dựng mừng lễ hai Thánh Phêrô và Phaolô

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội trong ngày lễ kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, vào lúc 17g00 ngày 29.06.2013, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng giáo khu Phêrô.

Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh chủ sự Thánh lễ, cùng với sự tham dự đông đảo của hơn 300 người.

Sau lời giới thiệu về tiểu sử Thánh Phêrô và Phaolô, vị đại diện khu mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ: “Xin cho chúng con biết noi gương thánh nhân, biết biểu lộ lòng tin và dấn thân phục vụ cho giáo khu, xứ đạo và xã hội”.      

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ với cộng đoàn về sự giải thoát mà Chúa đã thực hiện nơi Thánh Phêrô và Phaolô. Từ ngục tù, Thánh Phêrô đã được giải cứu để lên đường làm chứng cho đức tin giữa những lời cầu nguyện thiết tha của cộng đoàn Hội Thánh: “Bây giờ tôi biết thật Chúa đã sai thiên thần cứu tôi khỏi tay Hêrôđê và khỏi mọi âm mưu của dân Do Thái" (Cv 12, 11). Và cũng từ tù ngục, Thánh Phaolô sắp sửa hoàn tất cuộc hành trình chứng tá, cuộc chiến đấu của niềm tin mà lời nhắn gởi cho người môn đệ yêu dấu Timôthê mang âm hưởng của một lời trăng trối: “Cha đã chiến đấu trong trận chiến chính nghĩa, đã chạy đến cùng đường và đã giữ vững đức tin. Từ đây, triều thiên công chính đã dành cho cha” (Tm 4, 6).

Mừng lễ bổn mạng hôm nay, cộng đoàn giáo khu I đã dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện: “Cầu cho Giáo hội luôn kiên vững và trường tồn. Xin cho các mục tử trung thành với sứ mạng mà Giáo hội trao phó. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ luôn noi gương hai Thánh tông đồ, nhiệt thành trong các công việc chung của nhà Chúa. Cụ thể là cộng tác với cha chánh xứ trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” sắp diễn ra trong tháng 7.2013. Xin Chúa chúc lành cho chương trình của giáo xứ diễn ra được tốt đẹp hầu giới thiệu Chúa đến với nhiều người hơn”.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g00, mọi người hân hoan ra về vì đã tham dự một Thánh lễ thật ấm cúng và sốt sắng. Các vị đại diện giáo khu I cùng chụp chung với cha chánh xứ trong ngày mừng bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top