Gx. Xây Dựng: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Gx. Xây Dựng: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- “Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy” (Mt 16, 25).

Hòa cùng toàn thể Giáo hội Việt Nam, vào lúc 17g30 Chúa nhật ngày 17.11.2013, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn, mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng của giáo khu IV. Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự Thánh lễ, cùng với sự tham dự của khoảng 300 người ngồi chật kín khuôn viên nhà thờ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ có lời chúc mừng bà con giáo khu Các Thánh Tử Đạo, đồng thời cũng mời gọi mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho ân nhân, thân nhân trong giáo khu còn sống cũng như đã qua đời.

"Hạt giống gieo xuống đất mà không mục nát đi thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó mục nát đi thì nó sẽ sinh nhiều bông hạt" (Ga 12, 24). Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những người đã sống trung thành theo Chúa Kitô, can đảm làm chứng cho niềm tin của mình. Máu của các ngài đã làm trổ sinh nhiều hoa trái trên quê hương Việt Nam, như Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã nói trong Thánh lễ suy tôn Hiển Thánh 117 anh hùng tử đạo tại Việt Nam: “Máu các vị Tử đạo là nguồn ân sủng cho anh chị em, trước tiên để anh chị em hãy thăng tiến đức tin giữa anh chị em với nhau, kế đến là làm cho đức tin của tổ tiên vẫn tiếp tục và còn lan truyền sang thế hệ tương lai. Đức tin này tồn tại để làm nền tảng sự kiên trì cho tất cả những ai là người Việt Nam thuần tuý sẽ trung thành với quê hương, sẽ trung thành với đất nước, đồng thời cũng là những tín hữu của Chúa Kitô”.

Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn về tấm gương sống và làm chứng cho niềm tin vào Thiên Chúa của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Qua việc chứng minh đó, ta thấy Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã hiểu rõ ba điều:

Thứ nhất: Sự khôn ngoan của Thiên Chúa vượt trên sự khôn ngoan và sức mạnh của loài người, như Thánh Phaolô đã dạy: “Nếu trong anh em có ai tự cho mình là khôn ngoan theo thói đời, thì hãy trở nên như điên rồ, để được khôn ngoan thật” (1Cr 3, 18). Thứ hai: Chúa dùng đau khổ để thử thách lòng trung thành và phẩm chất thánh thiện của họ. Thứ ba: Sau khi trải qua đau khổ trong thời gian ngắn thì họ sẽ được sống hạnh phúc đời đời trong  Đức Kitô. Chính vì hiểu những điều trên, cho nên Các Thánh Tử Đạo đã chấp nhận hy sinh mạng sống mình để làm chứng cho Chúa, làm chứng cho niềm tin của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn ra về trong hân hoan vui mừng, vì đã tham dự Thánh lễ thật sốt sắng, đầy tự hào về các bậc tiền nhân là cha ông của mình. Nhờ các Ngài mà chúng ta có Đức tin, được biết Chúa, được đón nhận hồng ân cứu độ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top