Gx. Xây Dựng: Mừng đại lễ Giáng sinh

Gx. Xây Dựng: Mừng đại lễ Giáng sinh

WGPSG -- Đêm 24-12-2011, toàn thể Giáo hội hân hoan mừng kỷ niệm Con Thiên Chúa Giáng sinh làm người. Hòa vào niềm vui chung, vào 18g00 cùng ngày, giáo xứ Xây Dựng đã tổ chức Đêm Diễn nguyện và Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Giáng Sinh.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện hơn 400 người ngồi chật kín trong và ngoài khuôn viên nhà thờ. Tuy đây là Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi nhưng có rất đông quý phụ huynh và các bạn trẻ trong và ngoài xứ tham dự.

Buổi diễn nguyện do các em thiếu nhi trình diễn dưới sự hướng dẫn của các xơ và các cô trong Ban Giáo lý. Xuyên suốt nội dung chương trình, với nhiều tiết mục hoạt cảnh thật đặc sắc qua nhiều câu chuyện Adam - Eva, sứ thần Gabriel truyền tin cho Đức Mẹ và Con Thiên Chúa Giáng sinh làm người, kết hợp các tiết mục múa thật sinh động, đã giúp cộng đoàn ôn lại công trình cứu độ của Thiên Chúa qua từng giai đoạn lịch sử.

Đỉnh cao đêm diễn nguyện là Thánh lễ Giáng sinh do cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh chủ sự.

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ nói lên ý nghĩa lời ca vang của các thiên thần trong đêm Giáng sinh năm xưa: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới thế cho người Chúa thương”. Một Hài nhi sinh ra trong hang bò lừa, không nhà, không cửa, chỉ có thiên thần hát vang vinh danh Thiên Chúa. Vậy vinh danh Thiên Chúa là gì? Đó chính là lòng thương của Thiên Chúa trao ban cho loài người. Vậy người thiện tâm là ai? Đó chính là những người biết đón nhận Chúa, những người chăn chiên nghèo hèn, những người biết giơ tay ra để đón nhận tình yêu của Thiên Chúa. Nhân đây, ngài cầu chúc mọi người hưởng một mùa Giáng sinh đầy ơn lành trong Chúa Hài Đồng.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ cùng toàn thể cộng đoàn cúi mình trước hang đá Belem được dựng lên trên cung thánh, cùng tôn thờ Ngôi Hai Giáng Sinh. Lời ca vang “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…” được cất lên thật du dương, thật cảm động.

Ngày hôm nay, các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn cùng hòa mình vào bầu khí vui tươi của đêm Chúa Giáng Sinh. Sau đó, quý xơ và quý thầy cô trong Ban Giáo lý đã trao cho mỗi em thiếu nhi một phần quà. Phần quà tuy không lớn nhưng nói lên tấm lòng và sự quan tâm của cha chánh xứ đối với các em thiếu nhi, làm cho bầu khí Giáng Sinh càng thêm cảm động.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top