Gx. Xây Dựng: Mừng bổn mạng và khai mạc tháng hoa 2011

Gx. Xây Dựng: Mừng bổn mạng và khai mạc tháng hoa 2011

WGPSG -- Theo truyền thống, Giáo hội dành trọn tháng 5 để tôn kính Mẹ Maria. Chiều nay, vào lúc 16g45 ngày 01/05/2011, giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa đã long trọng khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ, với sự tham dự đông đảo của hơn 500 giáo dân trong giáo xứ.

Hôm nay cũng là ngày kính Thánh Giuse thợ, bổn mạng giáo xứ. Để chuẩn bị mừng lễ, giáo xứ đã tổ chức tuần tam nhật kính Thánh Giuse, giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn, sốt sắng mừng lễ bổn mạng.

Ban Trùm khu I khai mạc tháng hoa. Sau phần hướng dẫn cộng đoàn vào tâm tình tháng Hoa của vị đại diện khu, là cuộc rước kiệu Đức Mẹ và Thánh cả Giuse quanh nhà thờ.

Kế đến là phần dâng hoa do các em Thiếu nhi thực hiện. Các em nữ trong áo đầm trắng toát như thiên thần, các em nam trong trang phục truyền thống đã sốt sắng dâng lên Đức Mẹ những cánh hoa tươi thắm, giúp cộng đoàn hiệp dâng lên Mẹ những đóa hoa muôn sắc cùng với những đóa hoa thiêng là bao hy sinh, bác ái trong cuộc sống.

Qua những bài dâng hoa hôm nay, cộng đoàn giáo xứ muốn nói lên lòng sùng kính, yêu mến và tôn vinh Mẹ Maria bằng lời ca thánh thót, vũ điệu nhịp nhàng uyển chuyển. Năm sắc hoa thiêng tượng trưng cho sự hy sinh, hãm mình, yêu thương, tận tâm phục vụ, giúp đỡ tha nhân và nhẫn nại chịu thương chịu khó để cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

Chương trình dâng hoa kính Đức Mẹ được cha chánh xứ và Hội đồng Mục vụ phân công cho mọi thành phần trong giáo xứ tham gia:

- 01/05/2011: Ban Trùm khu I hướng dẫn, các em thiếu nhi dâng hoa.
- 08/05/2011: Ban Trùm khu II hướng dẫn, các gia trưởng dâng hoa.
- 15/05/2011: Ban Trùm khu IV hướng dẫn, các hiền mẫu dâng hoa.
- 22/05/2011: Ban Trùm khu V hướng dẫn, giới trẻ dâng hoa.
- 29/05/2011: Ban Trùm khu III hướng dẫn, các em thiếu nhi dâng hoa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top